14 tháng 3, 2012

Amaryllis EVERGREEN

Bông hoa này là củ hoa đầu tiên nở trong mấy củ hoa mua từ Mỹ về  . Xung quanh bông hoa này có khá nhiều chuyện thú vị  .
 
Hoa lúc mới về nhà 
Sau 1 tuần


Thú vị vì nó là bông hoa mà chị và mình đều thấy mê cái màu xanh lạ lạ  khi  lần đầu nhìn thấy nó , nên 2 chị em bảo nhau sẽ mua củ đó về chơi.
Nhưng lần sau khi có điều kiện để  mua nó thì lại không mua được , chính xác là không được " cho "mua  , mặc dù mình đã phải dùng tới nước gọi là " trình bày hoàn cảnh " hehe... Nghe buồn cười nhỉ ?  Rõ ràng là mình mất tiền mua , và mua bằng tiền của mình cho cái thú vui của mình mà cứ bị người khác khống chế thì chẳng còn gì vui vẻ nữa cả . Có chị khác đã từng nói với mình thế này khi biết chuyện nực cười đó : Cái gì trên đời này bán  được bằng tiền thì mình có tiền mình sẽ đều mua được , miễn là mình có thích hay không thôi , hehe... Cơ mà khổ , nó chỉ là cái củ giống hoa thôi mà , có gì to tát lắm đâu ???



Ngoài chuyện đó ra thì mình còn thấy chỉ có tình cảm là thứ không thể dùng tiền để mua được thôi . Nên con người đến với nhau phải xuất phát từ tấm lòng , mọi tốt - xấu , đến  và đi đều do duyên số mà thôi  .  Và rồi mọi chuyện sẽ qua , sau cơn mưa trời lại sáng . Bên cạnh mình còn rất rất nhiều người thân thương ...



Giờ thì em huệ này đã ở trong tay mình , 1 củ to bự với 3 vòi hoa rất xinh xắn . Mình chỉ ngắm ké mấy bông hoa này thôi rồi sẽ mang đi tặng chị vì 2 chị em đã thỏa thuận rồi là " cho em ngắm ké  chút xíu " :) . Mình cũng mong chị sẽ vui khi được ngắm bông hoa đó  như mình .


11 nhận xét:

  1. Hi , hoành tráng thiệt ha em , củ to bự với 3 vòi hoa , đã chúc mừng bên kia rồi mà vào đây vẫn thấy thật đẹp .
    Thôi em ạ , cầu được - ước thấy rồi , vui lên đi nha .
    Cho chị chúc mừng ... cái chị kia luôn ...hihih

    Trả lờiXóa
  2. Chài, chị tưởng evergreen của em chứ vì thấy em cũng thích mà ??? thuy do

    Trả lờiXóa
  3. Chị A: nhìn ngoài cũng đẹp lắm chị à . E vui chứ :D
    Chị Thủy : Thì là của em mua mà , nhưng em sẽ đem tặng nó cho chị bạn vì củ này sẽ sinh con đàn cháu đống nên không lo mình không có phần ha chị :)

    Trả lờiXóa
  4. bé bé xinh xinh chị ơi, và cái màu xanh cũng ngọt nữa. Mà sao nó khủng thế ạ, một vòi mà tới 9 bông lận à, chắc em ko nhìn lầm đâu nhỉ.
    Em ko rõ là có chiện gì nhưng chúc chị luôn được như ý nhé

    Trả lờiXóa
  5. Đúng đó em , vòi đó có 9 bông hoa , nhìn đã lắm á . Vì nó thuộc giống A.specials mà .
    Chị cảm ơn lời chúc của em nhé :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thấy trên Royal Color thì nó ghi là Special nhưng còn mấy chỗ như Amaryllis.com hay Gardenweb đều gọi giống đó là Cybister chị à. Mà tên khoa học của chi Lan huệ là Hippeastrum nên chị nên ghi là H.cybister mới chuẩn ^^~

      Xóa
  6. Bạn ơi, hôm nay vô tình mình "lọt" vô blog của bạn. Mình ghiền lan huệ quá mà chưa biết mua làm sao. Bạn cho mình hỏi thăm, huệ Mỹ này bạn mua trên trang web nào, thủ tục mua làm sao và bạn nhập về bằng đường nào, có gặp khó khăn gì không?
    Mình cảm ơn bạn trước nha.
    Bảo

    Trả lờiXóa
  7. Chào bạn .
    Mình mua lan huệ ở Mỹ qua trang này http://www.edensblooms.com, nhưng là do 1 chị bạn đặt mua và chuyển về giúp chứ mình không biết gì về thủ tục hết á . Nó được gửi theo kiện hàng các loại nên được ghi theo diện thực phẩm " Hành tây " bạn à .

    Trả lờiXóa
  8. Ồ cảm ơn bạn nhé. Chậc... nghề chơi cũng lắm công phu nhỉ.
    Bảo

    Trả lờiXóa
  9. Oh my God, it has 9 blooms per scape, adorable, I am drooling with envy! You should not forget the name!

    Trả lờiXóa
  10. hệ thống chậu đất của ch hay quá, mộc vs tôn tuyệt đối vẻ đẹp của hoa !! e xa quá ko thể vận chuyển lên nhiều dduocj ....

    Trả lờiXóa