23 tháng 3, 2012

Vũ điệu lan huệ ( 5 ) - Niềm vui cùng hoa

Sinh vào tháng có nhiều hoa huệ nở . Thú vị lắm khi ngày ngày ngắm từng bông hoa nhú vòi , hé nụ , xé bao và từ từ nở ra những bông hoa đủ màu sắc  . Thích thú hơn nhiều lần khi nó lại nở vào đúng sinh nhật của mình , như 1 lời cảm ơn của cây cỏ với sự chăm sóc của chủ nhân :) .

Một bông huệ nở lần đầu tiên tại vườn , nó có cái tên VN là Hồng Hạnh .



Bông này giờ được đặt tên theo 1 bông huệ mà tìm thấy trên web , mặc dù không chắc 100% nhưng thấy cái tên nó cũng hay và có ý nghĩa với chính nó và mình . Nên cứ ép tên cho em nó nha , để chị em còn biết mà gọi tên : A. Souvenir . Hôm nay nó nở 2 vòi còn lại  .



Còn đây là 1 em chưa tìm ra tên , nhưng em này chỉ có nhị diện thôi . Chắc tại do giống đặc thù như vậy , nhưng được cái em mắn lắm , sinh con rất nhanh và điều đặc biệt là củ của em tuy bé tí ti mà vẫn cho hoa . Cái củ này và củ hoa mini của chị Nangmai cho đã đánh tan cái ý nghĩ là củ huệ cứ phải to bự mới có thể có hoa . Còn các em này được ví to hơn củ hành khô 1 chút , có khi còn bé hơn cả củ tiên ông - Hyacinth.






Và 1 em đỏ nhung khoe sắc .


20 nhận xét:

  1. SV ui, chính xác thì em "hành khô" này màu gì vậy em ? thuydo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì chị nhìn thấy nó như thế nào thì ở ngoài cái màu nó y như vậy. Em cũng chẳng biết gọi nó là màu gì nữa, chỉ biết là rất đáng yêu :)

      Xóa
  2. Chị ơi cho em đặt cục gạch em Hồng Hạnh của chị nha! Ngày nào cũng dạo xem hoa với bánh nhà chị nhìn thèm quá! ^^

    Trả lờiXóa
  3. Chị Song Viêt ơi cho em đặt 1 cục gạch với em chưa biết tên của chị nhé! :D

    Trả lờiXóa
  4. 2 em Hương và Trinh Tâm : Để đợt tới chị có 1 số hạt chị lai với Hồng Hạnh này . Nếu 2 em hứng thú thì chị gửi hạt cho em gieo nha .Chứ đợi đặt gạch thì hơi lâu vì số gạch chị nhận trước cũng kha khá rồi :) , sợ 2 em đợi lâu quá .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay em mới biết thì ra là chị Song Việt ở Hà Nội. Chị ơi chị có thể mua giúp em 02 củ lan huệ trắng Hà Nội được không chị? Hôm trước Cô DaoMan ở blog Giao Lưu và Học hỏi có hứa mua giúp em nhưng mấy hôm nay không liên lạc được với Cô ấy, mà cơn ghiền lan huệ trắng của em nó lên đến đỉnh điểm rồi chị ơi! Hi...hi.. À em chưa cảm ơn chị về hạt huệ lai nữa ạ! Em cảm ơn chị! :D. Email của em: trinhtam.81@gmail.com

      Xóa
    2. Vậy em cám ơn chị SongViet trước nha!

      Xóa
  5. Chị Songviet ơi hỏng bít chị đã có hạt huệ chưa chị. Em gởi đ/c cho chị luôn, khi nào có chị pm cho em nha, em là gloxinia bên chiasetinhthuong. Đ/C: Nguyễn Thị Mai huong, sn: 5/10A cũ ( 339 mới), đường: Đồng Khởi, phường: Tân Mai, thành phố: Biên Hòa, tỉnh: Đồng Nai. Cám ơn chị nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay chị gửi cho nhé . Nhiều người xin quá nên cũng chẳng nhớ đã gửi cho ai cái gì nữa .

      Xóa
    2. Chị SV ơi em nhận được hạt của chị rồi! Em cám ơn chị nhiều lắm! ^^

      Xóa
    3. Ơ! Em vẫn chưa nhận được chị ơi!! Không biết em có đưa nhầm địa chỉ cho chị không nữa đây!

      Xóa
    4. Chị gửi hạt hoa cho em cùng 1 ngày với mọi người , mà mọi người đều nhận được hết rồi . Chẳng hiểu sao em vẫn chưa nhận được ??? Chị gửi theo địa chỉ em đưa .

      Xóa
    5. haiz chắc mấy ngày người ta đến nhà em không có người! Chị gửi hãng nào để em hỏi xem^^! Chị xem có đúng địa chỉ em đưa không chị 114 hoặc 112 đường 19 tháng 4 tp Phan Thiết tỉnh Bình Thuận

      Xóa
    6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    7. Chị ơi! Hôm nay em nhận được hạt chị gửi rồi...! Em mừng lắm.. Em cám ơn chị rất nhiều.. em cố gắng trồng để khoe với chị hihi! CHị ơi! Em hỏi tí: số hạt này tạm thời em chưa trồng được vì em hơi bận thì em bảo quản như thế nào hả chị?

      Xóa
  6. Chị SV ơi! Cái hạt huệ lép xẹp ko bít bên trong có mầm ko chị! Đặc biệt cái em cánh kép*Hồng mai! Em gieo hết rồi! Đang hồi hộp chờ đây! Khoảng bao lâu thì huệ nảy mầm hở chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không thử làm sao biết ? Lúc chị thu hạt thì hạt nào cũng có nhân phôi ở trong , phơi khô thì hạt nào cũng lép kẹp thế đó .
      Huệ bao lâu nảy mầm chị cũng không có để ý đâu vì gieo nhiều quá , không để ý nữa , miễn là nó chịu nảy mầm thành cây con .

      Xóa
    2. Em thử hết cả đám của chị mà! Móng ngóng từng ngày! hy vọng các em nó sẽ này mầm khá khá! Em vừa gieo trong nước vừa gieo trong đất, trấu, cát để xem kết quả cái nào tốt nhất lun chị à! Cám ơn chị dễ thương nhiều nha!

      Xóa
  7. Chị ơi! lan huệ của chị đẹp quá. nhà em trồng có đỏ nhưng, trắng hồng đào, chị có nhiều màu đẹp quá. chị có thể cho e hạt giống được không. màu nào cũng được, khác với màu em có được rồi. cám ơn chị...hihi.

    Trả lờiXóa