11 tháng 11, 2014

Chẻ đế củ lan huệ nhân giống .

Có 1 số củ lan huệ từ khi về nhà mình hơn 3 năm có dư rồi mà không chịu sinh đẻ cây con gì cả nên năm nay mình quyết định chẻ hết chúng ra . Nhưng không chọn phương pháp chẻ thành nhiều mảnh vì mình không đủ điều kiệnvà trình độ còn non kém  , nên chọn phương pháp chẻ đế củ thôi .
Hy vọng chúng không còn gan lì với mình nữa . Mình đã chẻ củ : Cherry nymph , Elvas , Voondo của chị Thủy tặng , Monaco , Desire , Half & Half .
Riêng củ Cherry do lần đầu chưa có kinh nghiệm nên củ lại lành sẹo liền lại như bình thường  nên nó được chẻ lại lần nữa .
Sau khi chẻ bằng dao sạch , mình ngâm cả củ vào dung dịch Rodomil chống nấm cho củ và các vết cắt . Xong mình để hong khô trong chỗ mát .



Ngày 08/11/2014 mình trồng lại chúng sau thời gian hong khô hơn 1 tháng ( cái này là do bận rộn mà quên mất chứ chắc không nhất thiết phải để lâu thế )  . Sau 2 ngày hạ thổ mình đã thấy rễ của chúng ra nhiều lắm rồi , lần này không dám tò mò mà nhổ cả củ lên để xem rễ nữa , chỉ dám thăm dò thôi :)






Mình sẽ cập nhật tình hình của các củ bị chẻ đế này nhé . 


4 nhận xét:

  1. Chào chị, e cũng muốn sưu tầm Lan Huệ mà chỗ e kiếm ko ra, tìm trên mạng thì lại mắc quá, chị có thể nào chia lại cho e những củ dư ko ạh, e cám ơn chị nhiều!

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn Phú . Bạn có thể vào đây tham gia giao lưu việc mua bán trao đổi củ lan huệ nhé .
    https://www.facebook.com/groups/hippeastrum.vn/

    Trả lờiXóa
  3. Chế nhân giống bằng phương pháp này kqua thành công chứ ạ? em đang mò phương pháp nhân ạ :P

    Trả lờiXóa