30 tháng 5, 2011

Cập nhật tình hình gieo hạt Huệ

Bạn gửi tặng 1 số hạt huệ lai giữa huệ Hồng đào và Hoàng thanh . Mình lấy 1/2 ra gieo trong nước và 1/2 gieo thẳng vào đất ngày 30-4 .
  Lần đầu tiên gieo hạt huệ trong nước  thì thấy  hạt nảy mầm nhanh hơn , . Hàng ngày mình vẫn thay nước trong cốc, được 1 tuần thì hạt bị chìm xuống , lại lo nó ngấm nước nên mới chìm . Nhưng rồi vẫn thấy hạt phát triển nên mình cứ thay nước tiếp cho nó , rồi lại thấy lá phát triển và hạt lại nổi lên mặt nước .

Hạt mới gieo
 Hạt chìm dưới đáy

Hạt nổi lên mặt nước
Chờ thêm vài hôm nữa , khi khí hậu mát mẻ mình sẽ cho chúng ra trồng vào đất nhão cho chúng quen dần với giá thể mới .

Trong khi hạt gieo trong đất hơn 20 ngày không thấy động tĩnh gì, nhưng cứ để đó xem sao .Và ...rồi  nó cũng nảy mầm trong niềm vui của mình vì mới đầu cứ lo lo nếu nó không chịu nảy mầm dù chỉ 1 cây thôi cũng được thì phụ công của bạn quá.
Hạt sau 1 tháng lá lên cao khoảng 3cm . Woa ...tương lai lại có 1 chậu huệ màu mới rồi.

 Cập nhật :hạt gieo trong nước đã được trồng vào đất ngày 01.6.2011. Lần đầu tiên làm theo cách này nên mình cũng hơi run tay và hồi hộp . Ngày hôm nay thấy cái lá nó cứng cáp hơn rồi.

2 nhận xét:

  1. Eo, 3cm lận hả. Vậy thì nhanh hơn của chị rồi. Vừa rồi chị để chỗ nắng quá nên nó chựng lại.
    Hạt SV02 lên lá được khoảng 2cm rồi đó em. Mấy hạt sau thì chưa thấy động tĩnh gì.

    Trả lờiXóa
  2. SVo2 của em còn lên cao hơn 3cm rồi đó chị. SV04 , 05, o6 cũng đã bắt đầu nhú mầm rồi . Em để nó chỗ mát có sáng thôi chị à .

    Trả lờiXóa