26 tháng 8, 2011

BÀI HỌC ...

Chậu huệ  trắng này có 2 củ trắng là của mình , và 1 củ là của chị tặng  . Từ mùa hoa năm 2010 nó trổ bông , tới giờ đã hơn 1 năm rồi . Cây nào cũng to khỏe , xum xuê lá , có cây từ 14- 16 lá , cứng cáp .
Cũng định sang tháng mình mới nhổ chúng lên xử lý nhưng nhân tiện có vụ trao giải hanging basket của Vườn cây WTT nên mình làm luôn để giành 1 củ làm phần thưởng cho cuộc thi .

Rễ nhiều đầy chậu luôn .



Nhưng chiều về xử lý thì ...ôi thôi , cắt lá thì củ nào củ lấy đều đang có vòi nụ bên trong.

Đã rất cảnh giác rồi mà vẫn xén vào 1 chút vòi hoa, vậy là không phải ép uổng  em nó vẫn sẽ cho hoa . Giờ sao đây ta ??? Ép xử lý tiếp hay lại trồng lại ngay ??? Mà nó nhú vòi ra rồi thì ép làm gì nữa nhỉ ?! Thôi đem trồng lại luôn vậy , vì đây là lần đầu tiên gặp phải trường hợp như này nên cũng muốn thử xem sau khi chúng bị xén vào vòi nụ thì chúng có phát triển tiếp hay không ? Vả lại ...còn 1 lý do nữa là mình tiếc cái mầm cây con nữa , vì củ nào cũng đang nhú thêm cả cây con bên cạnh cây mẹ nữa .Thấy người ta bảo huệ trắng ít đẻ con mà siêng bông , nhưng giờ nó thương mình hay sao ý , vừa cho hoa vừa đẻ con nên cần được chăm sóc hơn 1 chút .






Trồng chúng vào mỗi chậu , giữ ẩm và cho vào chỗ mát , tránh tưới nước nên vết cắt rồi ...bắt đầu chờ thôi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét