19 tháng 3, 2013

Amaryllis March

Càng gần tới ngày sinh nhật của mình ,  hoa lan huệ trong vườn nở càng nhiều  . Cảm giác hân hoan , hưng phấn cứ ngày 1 dâng cao . Hôm nay mình lại có lan huệ do mình tự thụ phấn gieo hạt nở bông bói này .

Mã : SV05
Gieo hạt ngày : 12-5-2011
Phương pháp xử lý : Nở tự nhiên 
Nở hoa bông đầu tiên : 19 - 3-2013
Đặt tên : Amaryllis March ( lan huệ tháng 3 cho chủ nhân :) )

Mẹ là lan huệ Hùng Vương còn bố là Lan huệ trắng .

Có được 6 cây ra hoa tự nhiên , có 2 củ nhú lên 2 vòi nụ . Số cây con còn lại mình đã giải tán đem cho bạn làm hàng rào hết rồi .  Mình cũng đang hồi hộp xem 3 củ mình chuyển vào SG sẽ nở bông như thế nào , cảm giác y như so kết quả sổ xố ấy :)

Cây thứ nhất : 








Cây thứ hai  : 20 - 3 - 2013







Cây thứ 3 : 21-3-2013
Hóa ra,  bông ở cây này lại mang rõ đặc tính  của mẹ và bố nhất . Đó là trắng y như bố và sọc ánh tím của mẹ . 


Mới nhìn thì rất giống với bông A. Vittatum  , nhưng khi đặt 2 bạn vào cạnh nhau thì A. March rõ nét hơn . 
A. Vittatum cao - A. March thấp 

 Đứng cạnh anh chị em của mình , mỗi đứa 1 màu da :))



8 nhận xét:

  1. Con cùng cha mẹ cũng không thể giống nhau hoàn toàn được em ha , màu nào nhìn cũng thu hút hết, Chúc mừng thành công nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi em thứ nhất sao lại có đốm tàn nhang giống spotlight? Có khi nào có ông bố spotlight nào đó ở gần chỗ bà mẹ Vittatum không chị? :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm đó gia tài huệ của chị vẫn còn nghèo nàn lắm em à nên chưa có em Spotlight nào đâu . Giống này chị rất nhớ vì hòi đó ấn tượng với trái của nó lắm :)

      Xóa
    2. Vậy là không bỏ công chăm sóc và chờ đợi hen chị! ba nàng, nàng nào cũng xứng danh hoa hậu, nhưng em yêu nhất là cái em tàn nhang! :)

      Xóa
    3. Chị ơi hôm nay em vào vườn chị Thuydo thấy cây huện chị tặng chị ấy hoa trông giông giống cây thứ 3 của chị, chỉ hơi khác một xíu là cánh hoa có vẻ mỏng hơn của chị một tí, chị có thấy như vậy không?

      Xóa
    4. Uh , chị cũng thấy thế :)

      Xóa
  3. Quá đẹp chị ạ. Royal Amarullis share link của chị đó. Thật tuyệt.

    Trả lờiXóa