24 tháng 5, 2011

SWISS ROLL ( BÁNH CUỘN )

Một công thức bánh cuộn mà mình học được ở lớp học làm bánh của Kiwi rất ngon và thành công , nên nhà mình thường xuyên có bánh cuộn .Khi thì cuộn nhân kem tươi , khi thì nhân mứt dâu tây , cả dâu ta và mứt cam tự chế . Đóng hộp để trong tủ lạnh , khi nào mẹ - con có nhu cầu là có bánh ăn lót dạ .
Nguyên liệu :
- 6 quả trứng tách riêng lòng trắng, lòng đỏ
- 120g đường
- 100g bột mỳ
- 20g bột ngô
- 65g sữa tươi không đường
- 50g dầu ăn
- 1/4 thìa cà phê bột nở
-1 chút xíu muối
- Cream of tartar ( 1 chút xíu thôi hoặc có thể thay bằng 1 thìa nước cốt chanh )
Mứt hoa quả hoặc whipping/butter cream làm nhân.
Giấy nến
Cách làm :
- Trải giấy nến ra khay.
- Trộn đều bột mỳ, bột ngô, bột nở và rây mịn.
- Lòng đỏ trứng, sữa , dầu ăn đánh tan. Cho bột , muối vào đánh đều thành hỗn hợp đồng nhất ( nếu đặc quá thì cho thêm chút sữa ). Hỗn hợp lúc này sẽ dẻo, mịn và đặc quánh (A ). Có thể đánh bằng phới lồng hoặc máy đánh trứng cầm tay.
- Cho 1/2 đường vào lòng trắng trứng, dùng máy đánh đến khi nổi bọt thì cho tiến Cream of tartar vào. Tiếp tục cho dần hết 1/2 đường còn lại. Đánh đến khi hỗn hợp trứng bông cứng và bóng ( stiff peak ) , dốc ngược qur đánh trứng lên , lòng trắng bám vào que và không bị chảy xuống ( B ) .Nếu đánh bằng KA thì cho tất cả vào 1 lúc luôn .
- Lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng ( B ) cho vào hỗn hợp lòng đỏ ( A ) , dùng cây trộn bột trộn đều . Công đoạn này trộn thoải mái, hỗn hợp sẽ không xẹp ( C ) .
- Đổ ngược hỗn hợp ( C ) vào hỗn hợp lòng trắng trứng ( B ) . Nhẹ nhàng trộn đều , dứt khoát , hỗn hợp bột bây giờ sẽ chuyển sang màu kem nhạt .
- Đổ và dàn đền bột ra khay. Nướng 170 độ trong khoảng 15 - 20 phút đến khi bánh chín vàng .
- Lấy bánh ra , để nguội trên rack .

Cuộn bánh :
- Đặt bánh lên miếng giấy nến.
- Phết mứt / kem lên mặt bánh , nhẹ nhàng cuộn lại . Cho bánh vào tủ lạnh 10' để định hình bánh ( giúp kem cứng lại nếu làm nhân kem )

Đây là trả bài Demo trang trí làm theo cách trang trí của mẹ Ivaizzac , nhưng mình thấy bánh không được ngon như CT bánh trên . Lần sau mình sẽ làm lại bằng CT trên nhưng trang trí theo kiểu này của mẹ L .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét