13 tháng 4, 2012

Vũ điệu lan huệ ( 10 ) - Niềm vui

Đây là cây hoa huệ  mà chị P mang về từ TS tặng cho mình và 1 số người yêu hoa Tết 2011. Cũng từ cái vụ nhận làm đầu cầu tiếp quản cây này mà có người cứ bị mát mẻ suốt , hi...chắc cứ nhìn thấy cây này là chị ấy sẽ lại nhớ tới chuyện đó. Nhưng niềm vui sẽ lấn át hết tất cả chị nhỉ ?
Cây không được xử lý nhưng vào mùa đông lá bị lụi hết , sang xuân ấm áp nên cây nhú 2 vòi nụ .
Cảm giác hồi hộp khi cái vòi hoa nhú lên , khi cái bao hoa xé và cái  nụ hoa xuất hiện . Mới đầu nhìn nụ rất giống Hồng Đào.


Nhưng khi em nở ra thì đúng là quá vui , cái màu hồng hồng thật dễ thương . Đặc biệt nó là màu hoa mà mình chưa có luôn , cũng chưa tìm ra tên của em vì lúc chị tặng cũng chỉ nói là nó màu hồng chứ không biết tên .

Cánh hoa không tròn căng như những bông huệ khác mà lại hơi khum khum ở đầu cánh , Cứ tưởng tượng như chiếc nón quai thao của những cô gái quan họ Bắc Ninh  . Nhìn nghiêng thấy rất rõ.




Thêm cả em Cam thơ rực rỡ , chân dài . Ghét mỗi cái chụp hình trên sân thượng được cái ánh sáng tốt thì nhà cửa xung quanh lổm ngổm quá , làm xấu cả hoa .







Cẩm hồng không chịu thua thiệt :)





10 nhận xét:

  1. Ui chao các nàng lan huệ đẹp quá chị ui!

    Trả lờiXóa
  2. Hi SV, em rằn ri đó có giống vivaldi ở trang này không em gái ? http://goods.ruten.com.tw/item/show?21101113606068
    nếu giống thì chị chọn mua cây khác để mai mốt trao đổi cho nhau dễ hơn. thuydo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thấy bông của em cũng gần giống như Vivaldi nhưng bông của em có phần ...đẹp hơn:D . Nếu chị thích thì đừng mua bông này nha, mua bông khác đi. Khi nào có cây con em sẽ tách tặng c nha .

      Xóa
  3. hi SV, chị tính mua misty & ambiance (vì nó có nhũ) với exotic star & inca gold (thấy gold lên giá wé nên cũng đua đòi tậu gold). Còn mấy tên cán kép thiệt là nhiều cánh giống như hoa trà thì bạn chị can đừng mua vì nó là giống mới lai tạo ra vửa đắt vừa dễ nghẻo !!!
    thuydo

    Trả lờiXóa
  4. Vâng , chị ơi những bông chị định mua đó đẹp đó . Đừng mua cánh kép nữa chị à , vừa đắt tiền , nhưng không dễ tèo đâu ah . Có điều cánh đơn nhìn vẫn thích hơn lại đa dạng , cánh kép lúc nở nhiều nhìn y như cái bùn nhùi :D . Giờ em ...chán cánh kép rùi ...

    Trả lờiXóa
  5. ah, huệ Nắng mai em cho chị hôm nay ra thêm vòi bông thứ hai rất là xịn. thuydo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui ha chị . Em thấy giống này có vẻ sai hoa , của Nắng mai và chị Út đều lên tiếp vòi thứ 3 và 4 đó chị .

      Xóa
  6. Hi. huệ xứ lạnh tự ngủ , tự thức , có lá có hoa đủ cả , nhìn mát mắt ghê , không như những củ bị ép ha em ..
    Cái hoa Amaryliss Mambo chị thấy nó có cánh dư phía trong nên cũng không giống hoàn toàn , thôi cứ gọi vậy cũng được ...hihih
    Chúc mừng em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2 cây Cẩm hồng là em ép cho chúng nở Tết DL mà giờ chúng vào mùa mới chịu nở đó chị.
      Amaryliss Mambo những bông sau cũng có cánh thừa phía trong chị à . Để chúng nở tiếp vòi 2 rồi mình xác nhận lại nha .

      Xóa
  7. SV ơi, bác Vân cho chị một cây huệ con giống cây mambo rùi nên nếu nó có cây con em chia cho các bác khác nhé. Cám ơn SV nhiều.

    Trả lờiXóa