25 tháng 12, 2012

Hibiscus - Bụt giấm vào bếp

Nhân kỷ niệm tròn 10 năm ngày cưới của bạn , mình làm tặng bạn 1 chiếc bánh mouse hình trái tim  . Cốt bánh là Raffaello  , phần mùi vị của mouse và lớp gương trang trí bên trên hoàn toàn bằng  siro của trái Hibiscus do tự tay mình ngâm vào tháng 10 . Màu đỏ của trái bụt giấm trộn với whipping cream lên một màu tím đỏ rất dễ chịu . Lớp gương đỏ rực rỡ . 



Công thức :
- 250ml.....................whipping cream 
- 200ml ....................siro Hibiscus
- 8g ....................gelatin ( khoảng 3 lá )
* Lớp gương :
- 50ml .......siro Hibiscus
- 100ml .........nước
- 4 g ........ gelatin

Cách làm :
- Ngâm lá gelatin vào nước cho mềm .
- Cho siro và lá gelatin vào nồi đun sôi , nguấy cho tan hết gelatin . Bắc xuống để nguội .
- Đánh bông mềm whipping cream .
- Nhẹ nhàng trộn siro vào với whipping cream . Trộn nhẹ tay tránh để kem tách nước .
- Xếp 1 lớp bánh vào khuôn , đổ 1/2 lượng kem vào . Dàn đều , cho vào tủ lạnh cho đông mặt lớp mouse . Sau đó lại đặt tiếp 1 lớp bánh lên , phải đợi lớp mouse dưới đông mới đặt tiếp bánh lên nếu không bánh sẽ bị chìm xuống , mất đẹp . Tiếp tục đổ hết 1/2 lượng kem còn lại lên trên bánh .
- Cất tủ lạnh qua đêm .
- Cho tất cả nguyên liệu làm lớp gương vào nồi đun sôi , chờ nguội hẳn sau đó lấy bánh đã đông cứng ra đổ lên trên mặt bánh . Lại cho vào tủ lạnh cho đông mặt .
-Dùng dao lấy bánh ra khỏi khuôn ,  trang trí tùy thích .

Bánh này của mình khi cắt ra tạo thành 5 lớp rõ rệt rất đẹp , nhưng do ...nó bị thanh lý quá nhanh  nên chủ nhân không kịp chụp lại mặt cắt của bánh . Hẹn 1 lần khác làm lại sẽ chụp rõ ràng hơn :) vì mình thích nó rồi đấy . Mà siro còn chắc đủ cho 1 lần  làm bánh nữa thôi, sang năm mình sẽ ngâm nó nhiều hơn .

Vì là làm cốt bánh 4 trứng , nướng đồng thời 2 khuôn tròn và trái tim nên mình còn có thêm bánh Rafeallo kem tươi - dâu tây cho con trai nữa . Cũng trang trí nhanh nhất có thể :) 




1 nhận xét:

  1. Bánh này ngon lắm nhé! Mình đang là kẻ ăn chế độ kiêng ngọt, vậy mà mình cũng xơi 1/5 chiếc bánh. Ai za....! Lại fải tiếp tục chế độ ăn kiêng...

    Trả lờiXóa