3 tháng 2, 2013

Bánh lưỡi mèo - Cat's Tongue

Hôm nay là ngày tiễn ông Táo về trời, 2 mẹ con đi ăn họp họ về cũng là lúc trời tối . Mọi khi có " xe ôm " miễn phí đi còn thấy mệt . Hôm nay thì 2 mẹ con phải tự đi do ba đã đi công tác mấy ngày rồi nên càng thấy oải  .  Lần đầu tiên từ khi đi " chống lầy " mà mình phải ăn Tết không có xã ở  bên cạnh . Ti tỉ tì ti thứ phải tự làm mà Tết đến nơi rồi .
Tết ơi là Tết ... quay cuồng với bao thứ việc phải làm , với bao dự định mà chưa thực hiện được . Huhu...Tết làm gì nhỉ ??? nó vẫn như mọi ngày mà sao người lớn lại vất vả thêm nhiều thế , lo toan thêm nhiều thứ thế ??? Chỉ có trẻ con là háo hức đón Tết thôi .


Năm nay mình làm bánh lưỡi mèo tặng mọi người , làm bánh này đơn giản thôi , nhưng ghét mỗi cái là nướng lâu .Nào bánh , nào thịt bò khô nên cổ tay tự tặng cho nó mấy vết sẹo vì vô tình chạm tay vào thành lò .





Công thức : khoảng 600g bánh
- 200g đường trắng
- 250g bơ mềm
- 200g lòng trắng trứng
- 260g bột mỳ đa dụng
- 1 chút vanilla
- 1 chút muối tinh .

Đánh bông bơ và đường , xong cho từ từ lòng trắng trứng vào đánh bông tiếp tới hết . Cho vanilla và muối , cho bột vào trộn đều .
Cho bột đã trộn vào túi bắt bông kem , dùng đui sao cỡ nhỏ phun bột thành những đường dài khoảng 4-5 cm , cách nhau 3cm trên giấy nến . Cá nhân mình thấy nướng bánh trên tấm silpat bánh vàng đẹp hơn rất nhiều .
Nướng nhiệt 200 độ khoảng 15 phút tới khi bánh có màu vàng rơm .
Lấy bánh ra rắc để nguội , đem xếp vào túi buộc kín .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét