16 tháng 4, 2013

Em Mơ ...

Mỗi khi đi siêu thị thấy ở đó bán lọ mứt mơ nhập khẩu bé tí ti mà giá thì không đáng nên có người đành làm ngơ với ý định " món này mình làm được " trong đầu vả lại cũng nghĩ thế nào nó chẳng có chút chất bảo quản . Nên khi thấy mơ chín rộ bán khắp chợ thì là lúc mơ có ở nhà mình .

Này thì mứt mơ , món này dễ nhất là ăn kèm bánh mỳ nhưng mình cũng ấp ủ với nhiều thứ nữa , biết đâu sẽ lại có kem mơ , bánh vị mơ . Và cứ thế em Mơ .........:)


- Mơ mua về rửa sạch , ngâm qua nước muối loãng . Để nơi thoáng gió cho khô ráo nước . 
- 1kg mơ đã bỏ hết hạt
- 1kg đường ( ai ăn ngọt thì có thể cho thêm ), mình rất thích ăn mứt nhưng lại sợ mứt quá ngọt . Nên cho tỉ lệ 1:1 là vừa với mình . Mơ có vị chua chua ngọt ngọt thanh thanh , thơm mùi mơ nguyên chất .
- Cho vào chảo hay nồi đun trên bếp nửa nhỏ tới khi thấy mứt cô đặc lại sền sệt . Tắt bếp để nguội cho vào hộp . Cất tủ lạnh ăn dần .

Còn đây là rượu mơ tự chế nhé . Lần đầu tiên làm không biết nó có ra gì không ? nhưng cứ ghi lại đây kẻo đầu óc lú lẫn rồi lại quên mất , nếu có uống tạm được,  muốn làm lại không biết cách làm ra sao .



- 2kg mơ
- 2kg đường phèn
- 1lít rượu ngon
Xếp mơ vào lọ , cho đường phèn lên trên . Đổ rượu vào và đậy nắp .Chờ ...

Tiếp theo là kẹo mơ dẻo , 1 món bất ngờ trong thực đơn Mơ năm nay , hiii . Do sên mứt mơ say mê quá mà nó keo đặc lại , dẻo quánh . Khi nguội thò tay véo 1 miếng cho vào miệng ngay được . Rồi có đứa hì hụi ngổi cắt nilong bọc thực phẩm ra bọc từng viên kẹo . 1kg mơ  + 1kg đường ra 0.8kg kẹo . Hết chồng tới con cứ ra vào lại làm 1 cái , chẳng mấy mà đi tong kg kẹo .








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét