28 tháng 4, 2013

Su kem ( Choux )


Sách "5 mùa yêu thương" của Khai Tâm do Bạn mua tặng mình từ năm ngoái với lời đề tặng rất yêu thương :) . Mà mình mới chỉ làm đi làm lại có độc 1 món trong sách , đó là Choux à la creme vì bánh này trẻ con nhà mình rất thích ăn  . Mình cũng hay làm nó để mang đi cho những cuộc vui chơi tụ tập và chẳng bao giờ nó bị ê sắc cả .

*Công thức : tác giả Khai Tâm .
Mình thường làm gấp đôi công thức trong sách vì làm như vậy mới đủ ăn và mang đi cho tặng 1 ai đó .

VỎ BÁNH :
- 240 ml nước
- 100g bơ
- 125g bột mỳ đa dụng
- 4 trứng
- 1 chút muối , 1 chút đường  ( 5g )
1.Nấu sôi nước , bơ , muối . Cho bột vào lúc nước sôi  , dùng thìa gỗ cán dài khuấy nhanh tay khoảng 1-2 phút cho đến khi khối bột không dính vào thành và đáy nồi . Có thể dùng thìa gỗ vo bột thành 1 khối được .

2.Nhấc xuống khỏi bếp , để khoảng 5 phút cho nguội bớt . Cho từng quả trứng vào khuấy đều . Riêng mình cho bột vào bowl , dùng máy đánh trứng trộn đều cùng trứng . Cái này có máy đánh trứng rất tiện , không thì dùng tay cũng không sao , mội tội dễ mỏi tay và mất sức hơn là có máy .
Hỗn hợp sau khi trộn lẫn trứng sẽ rất bóng mượt và mịn .

3. Lót giấy nến lên khay nướng . Cho hỗn hợp vào túi bóp kem có gắn đui sò , bóp bột đều  nên giấy nến , nướng ở nhiệt độ 220 độ  trong 20 - 25 phút tùy cỡ bánh và ...tùy lò nữa .
Bánh đạt tiêu chuẩn là ruột bánh phải rỗng , khô . Bánh ra khỏi lò đứng bánh không bị xẹp  .

NHÂN KEM TRỨNG:
- 500ML sữa tươi không đường
- 100g đường
- 6 lòng đỏ trứng
- 75g bột mỳ đa dụng ( mình thay bằng 55g bột ngô )
- 100ml kem tươi ( hoặc sữa tươi )
- 1 chút vanilla , muối .

Cho tất cả nguyên liệu ( trừ vanilla ) vào nồi và khuấy đều . Nấu nhỏ lửa, vừa nấu vừa khuấy cho khỏi vón cục . Khi bột chín cho vanilla vào khuấy đều . Đổ ra 1 tô lớn , để nguội , cho sẵn vào túi bắt bông kem . Vỏ choux chín để nguội mới bơm kem vào bánh .
Cất ngăn mát tủ lạnh có thể để bánh 3-4 ngày .

Thêm hình choux nhân kem tươi trà xanh thơm mát :)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét