7 tháng 4, 2014

Thụ phấn lan huệ



Đây nhé , mình làm bài hình ảnh hướng dẫn thụ phấn lan huệ cho 1 số bạn PM hỏi mình cách làm . Mình không có ý gì ,chỉ là chia sẻ cùng nhau phương pháp mình biết và đã làm thôi nhé :)
1. Nhị lan huệ sau khi hoa nở 1-2 hôm thì sẽ chín và bung phấn màu vàng .
2. Khi nào thấy nhụy của hoa xòe ra 3 chạc ( sau khoảng 3- 4 ngày hoa nở )
3. Lấy phấn ( nhị ) của 1 bông lan huệ khác mà mình muốn lai cùng , cọ quẹt chúng với nhau ( Hình ảnh này là em lấy phấn Half & half cọ với U3 )
4. Nhụy cây sau khi đã được thụ phấn .
5 . Phần còn lại là chờ đợi cây đậu trái và chín , thu hoạch hạt .
Cũng có 1 số trái huệ " sảy thai " giữa chặng với rất nhiều lý do : phấn không đạt , cây không chịu mang bầu ,chúng không yêu nhau hay mưa nhiều , củ yếu ..................




Cây đậu trái và đang phát triển đây nhé .  






Chúc các con nghiện mới thành công trên con đường tự lai tạo lan huệ  :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét