25 tháng 6, 2014

Christmas wreath bread


" Christmas wreath bread là loại bánh mỳ vòng vị quế đặc biệt cho mua Giáng Sinh . Được mô phỏng thành hình vòng lá nguyệt quế , trang trí bởi lá hương thảo tươi và các loại quả khô ngâm mọng , với mong ước mùa Giáng Sinh an lành , ấm áp  tròn đầy " - Lời của tác giả cuốn sách ( bạn Esheep Kitchen ) .

Nhưng do mình làm ăn thường ngày nên đã biến tấu cách làm của tác giả bằng cách chia bột ra những phần nhỏ mà nướng trong cup giấy . Những ngày cho các con đi dã ngoại đem bánh này đi rất tiện . Công thức này mình cũng rất thích vì bánh mềm và thơm lừng mùi quế , 1 loại bánh mỳ mình ưa thích :)

CÔNG THỨC : Chép lại công thức của bạn  Esheep Kitchen
1. Nguyên liệu :
- 300g bột bánh mỳ
- 1/2 tsp muối
- 120 ml sữa ấm  ( 1/2 cup )
- 2 tbsp men nở khô
- 30g bơ chảy
- 1 lòng đỏ trứng gà
- 1  tbsp đường
 * Nhân quế :
- 50g bơ mềm
- 5 tbsp đường kính
- 3 tsp bột quế

2. Cách làm :
- Trộn men nở và đường vào sữa ấm , kích hoạt đếnkhi men nổi bong bóng và bọt ên như gạch cua . trong 1 bát khác trộn đều bột mì với muối bằng phới lồng cho đều .
- Cho lòng đỏ trứng , bơ chảy vào sữa lên men , sau đó cho bột bánh mỳ vào nhào đến khi bột dai , mềm  , vo tròn .
- Cho bột vào âu lớn , bọc kín và để bột nở gấp đôi kích thước  ( khoảng 1h )
- Cán bột thành hình vuông / chữ nhật  dày khoảng 0,5 cm.
- Trộn đều hỗn hợp nhân quế , phết đều nhân lên mặt bột . Cuộn bột thành ống , dùng dao sắc nhẹ nhàng rạch đôi theo chiều dọc gần hết cuộn bột , để lại khoảng 4cm làm mối nối .
 - Xoay 2 nửa lại với nhau , thắt bím đôi . Lưu ý luôn giữ mặt cắt của bột hướng lên phía trên . Vòng thành vòng tròn . Chuyển lên khay nướng có lót giấy nến chống dính  . Phết 1 chút bơ mỏng , rắc 1 chút bột quế , đường kính lên mặt bánh  , gắn các laoij quả hạt trang trí .
- Nướng 30 - 35 phút nhiệt độ 200 độ C cho đến khi bánh ngả màu nâu vàng  và tỏa mùi thơm . Giảm nhiệt lò xuống 180 độ C , nướng thêm 5 - 10 phút nữa tới khi vỏ bánh hơi cứng , giòn là được .
- Lấy bánh ra , để nguội , cài lá hương thảo trang trí và thắt ruy băng . Bánh để nguội , bọc kín có thể bảo quản được 1 tuần ( nhà mình thì k để được quá 2 ngày , hehe ) .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét