15 tháng 8, 2014

Bạn cũ gặp lại

Bạn này cũ lắm trong vườn nhà mình , từ cái hồi mình mới bước chân vào chơi hoa trên mạng internet , từ cái hồi lần đầu tiên mình đi chợ Hàng _ Hải Phòng mua hoa . Bạn được mang về nhà với cái lồng to , lá xanh tốt nhưng không có cái hoa nào , chỉ biết người bán bảo bạn này hoa màu đỏ . Cứ tin người ta mua về xem sao vì hồi đó mình mới biết đến cái gọi là cẩm cù - hoya nên cứ mang bạn về .

Bạn về nhà mình 1 thời gian thì bạn nở hoa , những chùm hoa đỏ đẹp thật  và mình biết tên bạn là Hoya Pubicalyx . Nhưng rồi từ 1 giò to , mình cắt tỉa bạn đem cho những người bạn cùng chơi , ai xin mình cũng cho . Vậy là bạn dỗi , 2 năm nay bạn cứ dài thân ra thôi , lá cứ mọc xanh um lên thôi . Nhưng tuyệt nhiên bạn không chịu nở hoa .


Năm ngoái mình nhờ chồng làm cho bạn cái nhà mới , mình ghép bạn ở chung với bạn Carnosa cho ấm áp . Rồi bạn Carnosa vẫn trổ bông đều đều , còn bạn thì bắt mình chờ đợi  . Mãi tới giờ mới chịu nở hoa , sau bao lần rụng nụ ...Chiều đi làm về , vừa thò đầu lên sân thượng , thấy bạn bung cánh rồi , lại thụt xuống lấy máy ảnh ra để chụp bạn . Rồi ngồi ngắm bạn tới chập tốii , y như bạn cũ lâu ngày mới gặp lại có rất nhiều chuyện để tâm sự với nhau vậy :))






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét