12 tháng 11, 2014

Bánh chả

Một món bánh dư âm của bánh trung thu . Nhưng ăn trong khí hậu lạnh đầu đông thì ngon cực kỳ , nhâm nhi bên tách trà nóng nữa thì lại càng tuyệt vời . Có đứa nướng bánh mà mùi thơm xông mấy tầng nhà , lan sang cả nhà hàng xóm , hihii ...

Công thức mình chép lại của Trần Quỳnh Nga ( FB ) có gia giảm thêm nhân theo sở thích của mình nhé .
I . Vỏ bánh
- Nước đường làm bánh nướng 200g
- Dầu ăn : 50g
- Bột mỳ : 300g
II. Nhân bánh : điều chỉnh theo khẩu vị của gia đình bạn nhưng Bánh Chả thì nguyên liệu cốt lõi là mỡ đường , mứt bí và lá chanh .
- Mỡ đường 200g
- Hạt sen : 50g
- Mứt bí thái hạt lựu nhỏ : 120g
- Lạp xưởng : 50g ( chẻ tư thái mỏng )
- Vừng rang chín : 50g
- Hạt hạnh nhân cắt nhỏ : 50g
- Hạt dưa rang chín : 50g
- Đường : 30g
- Rượu Mai quế lộ ( mình thay bằng rượu nếp trắng cùng 1 gói gia vị ngũ vị hương )
- Lá chanh
- Bột bánh dẻo
III. Cách làm :
- Vỏ bánh : trộn đều dầu ăn , nước đường , bột mỳ . Cho 1/3 số lá chanh vào trộn đều , để bột nghỉ 30 phút .
- Nhân bánh : trộn tất cả nhân vào 1 cái chảo to , cho lên bếp xào  1 lúc cho nhân ngấm . Cho tiếp hết lá chanh còn lại vào . Trộn 1 thìa canh bột bánh dẻo để tạo sự kết dính  ( Tương tự cách làm nhân bánh trung thu )
- Tạo hình bánh : Cán bột mỏng thành hình chữ nhật rộng 5cm . Cho nhân vào giữa và gập 2 mép bột lại sao cho bánh rộng khoảng 2cm, xếp chồng 2 mép bột lên nhau ( rất ít thôi ) để khi nướng bánh nhân không bị chảy ra . Nắn nhẹ cho vỏ và nhân không dời ra , cắt bánh dài 2,5 cm . Lót giấy nướng lên khay , nướng bánh ở nhiệt độ 200 độ trong 10 phút , tới khi thấy bánh se lại ( bột khô và trắng đục ) lấy bánh ra và phết lòng đỏ trứng lên mặt . Cho vào lò nướng tiếp 10 phút nhiệt 230 độ cho bánh xém vàng và giòn .
- Để nguội và đóng túi kín .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét