15 tháng 5, 2014

Chè Bơ

Nghe dân tình lao xao món Chè bơ , nên mình cũng tò mò lắm . Nhưng vừa nhìn thấy hình ảnh món chè này , không hiểu sao mình đã nghĩ ngay ra là phải làm sao để được món chè như thế . Vì nhà đang có sẵn nguyên liệu , tuy không có bột găng hay lá sương sa nhưng mình hay đổ rau câu cho con ăn thì nghĩ dùng bột rau câu cũng làm được .
Và 1 công thức mình đã làm được 16 cốc chè như thế này :)
Cảm giác là cực kỳ hài lòng , phù hợp với khẩu vị nhà mình vì chè này ăn béo ngậy , ngọt vừa phải và thanh mát vị bơ  .
Và... có người lại thêm điểm với lũ trẻ lần nữa ;)


* Nguyên liệu :

-      - Bơ : 3 quả ( khoảng 750g nguyên trái )
-      - Đường trắng : 70g
-      - Bột rau câu ( mình dùng bột của Sing ) : 10g
-     -  Nước : 800ml ( có thể dùng 400ml nước + 400ml sữa tươi )
-    -   Sữa đặc : 1 hộp 400ml
-      - Nước cốt dừa : 1 hộp 400ml

* Cách làm :

-      - Bơ bổ đôi bỏ hạt , lấy phần thịt bơ cho vào máy xay nhuyễn cùng 100ml nước cốt dừa , 100ml sữa đặc .
-    -   Trộn bột rau câu lẫn đều với đường . Mục đích là để tránh cho bột rau câu bị vón cục khi nấu .
-      -  Cho nước ( sữa ), 100ml nước cốt dừa , 100ml sữa  vào nồi đun sôi . Giảm nhỏ lửa , đổ bát đường đã trộn bột thạch vào , sun sôi tầm 3 phút . Sau đó bắc ra để nguội bớt , cho hết chỗ bơ đã xay nhuyễn vào trộn đều . Dùng phới đánh trứng trộn cho nhanh và đều .
-     -  Nhanh tay múc vào các khuôn đã chuẩn bị sẵn ( mình dùng khuôn cupcake có dập sẵn hình ) Sau đó chờ nguội , cất ngăn mát tủ lạnh . 


-     _  Khi ăn cho vào bơ vào bát , thêm đá bào và hỗn hợp nước cốt dừa + sữa còn lại  .


Và măm măm thôi cả nhà ơi J

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét