5 tháng 3, 2012

Khai lò với BÁNH MỲ SỮA

 Từ Tết tới giờ mình mới lại lụi cụi chui vào... lò  . Lần khai lò này mình thử công thức bánh mỳ sữa của chị Hoa Dím vì có người bảo CT này ngon lắm . Uhm...ngon thì thử thôi .


Mình có cho thêm hạt Chia vào trộn cùng bột , lúc ăn cũng hay hay . Bánh mềm và xốp lắm , nhưng không hiểu sao bánh của mình nó nở hơi có phần tưng bừng quá   hay tại nhiệt cao quá nhỉ ? để mình đem đi hỏi các chuyên gia xem sao nha .

CÔNG THỨC : ( bếp Hoa Dím )

Tangzhong: 50g bột bánh mỳ hòa trong 250ml nước (có thể thay bằng sữa tươi nếu thích).
Cách làm: Cho bột vào nồi nhỏ, đổ từ từ nước vào khuấy cho bột với nước đều nhau, thành một hỗn hợp mịn. Bắc lên bếp lửa nhỏ, khuấy đều tay đến khi bột đặc vừa đặc (giống như khử trùng bột làm bánh canh). Đổ bột ra tô, khuấy cho nguội. Cất vào tủ lạnh vài giờ. Xong phần chuẩn bị tangzhong.


Nguyên liệu (cho một ổ bánh mỳ 10x20x10cm):
  • 125ml sữa tươi
  • 120g tangzhong (khỏang phân nửa lượng tangzhong làm ở trên)
  • 1 trứng gà cỡ lớn
  • 350g bột bánh mỳ
  • 60g đường
  • 5g muối
  • 7g men nở (yeast)
  • 30g bơ mềm
Cách làm:
  1. Trộn nguyên liệu khô vào với nhau, nguyên liệu ướt vào một tô riêng. Khóet một lỗ giữa tô bột khô, đổ từ từ hỗn hợp ướt vào và nhồi cho đến khi thành một khối, cho bơ vào nhồi tiếp đến khi bột mịn, dai, ko dính tay. Kiểm tra bằng cách kéo mỏng, miếng bột tạo màng, không đứt là bột đã nhào đủ độ. Nếu dùng máy thì cho nguyên liệu theo thứ tự như liệt kê, trừ bơ. Để máy nhào đến khi bột thành một cục thì cho bơ vào để máy nhồi tiếp.
  2. Vo tròn cục bột đã nhồi cho vào tô đã thoa một ít dầu. Đậy kín tô bột, để ủ đến khi bột nở gấp đôi. Tùy theo thời tiết, thời gian ủ dao động từ 40 đến 90 phút.
  3. Đổ bột ra một mặt phẳng có phủ bột áo. Nhào cho xẹp hết bọt khí. Chia làm 4 phần đều nhau, để bột nghỉ khỏang 15 phút.
  4. Cán từng phần bột thành hình oval rồi cuộn lại, cho vào khuôn đã thoa bơ chống dính, giấu mép xuống dưới. Làm tuần tự với phần còn lại.
  5. Để bột ủ lần 2, cho đến khi bột nở đến khoảng 3/4 khuôn. Phết trứng lên mặt bánh.
  6. Vặn lò nóng ở 175°C, để khuôn vào giữa lò, nướng khỏang 35 đến 40 phút. Bánh chín lấy ra khỏi lò, đổ lên vỉ để thật nguội trước khi cắt lát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét