11 tháng 5, 2012

Amaryllis President Johnson ( 2012 )

Mấy hôm nay mình bận bù đầu , con trai lớn thì bắt đầu vào kỳ thi học kỳ II , ngày nào cũng phải thúc giục con học bài . Con trai nhỏ thì bắt đầu học chữ cho việc chuẩn bị vào " bộ đội  " cho năm học tới , rồi phải uốn nắn con từng nét chữ , lại quay lại cái cảm giác của 4 năm về trước . Là khi con bắt đầu đi học thì mẹ cứ quay mòng mòng cùng con luôn . 
Rồi là nhà có người họ hàng ra trị bệnh , chạy đi chạy lại bệnh viện giữa cái nắng HN thật chẳng thú vị gì cả . 
Rồi cả mấy chục năm  mới bị đau mắt 1 lần , chán ghê cơ ...biết thế nào là cảm giác bị đau mắt rồi , hic... Con trai thì bảo chắc tại mẹ cứ lúi húi cái đám cây nhiều nên mới bị phấn hoa bay vào mắt gây đau mắt đấy . Chả biết nó đọc được thông tin đó ở đâu ? nhưng cũng làm mẹ nó tủm tỉm :)
Có bông huệ  nở vòi thứ 2 năm nay , bông A.PJ này nhìn rất giống với A.Picote nhưng nhìn bông này ở ngoài có ánh vàng hơn Picote .
Mấy hôm bận bịu nên hôm nay em mới được chụp hình .







5 nhận xét:

  1. Ở ngoài Hà Nội nóng lắm hả chị, chắc mọi người ở đấy mệt mỏi lắm nhỉ? Phan Thiết lúc nắng lúc mưa nên còn man mát chỉ tội mỗi bọn cây dễ bị bệnh!
    Hoa A.PJ này đẹp chị nhỉ, cái bông này chắc chỉ khác với A.Picote ở chỗ có mấy vân đỏ và ánh vàng chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Hi!Con thi mà mẹ cũng phải học bài nữa hả SV?Lại gặp cái nóng 40 độ thật là vất vả.
    Bông Spolight cô V thụ phấn thất bại rồi.SV hướng dẫn lại cho cô với?Ngày thứ mấy thì đạt?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô thụ phấn được bao lâu rồi ? cháu nghĩ thụ phấn huệ cũng 50 - 50 lắm vì có hạt phấn nó lai được có hạt không. Vả lại cây huệ của cô đang yếu thì khả năng nuôi quả cũng không cao . Cháu thì thường thụ phấn kiểu ngẫu hứng , là cứ khi thấy cái nhị nó chẻ ra làm 3 là cháu sẽ lấy bất kỳ phấn của hoa nào khác trong tầm nhìn để thụ . Sau đó thì cẩn thận ghi tên rồi kẹp vào thân hoa cho nhớ thôi .Rồi kệ nó .
      Hiii cô hỏi ngày thứ mấy làm cháu liê
      n tưởng tới vụ các bà mẹ canh me ngày nào ngày nào để sinh con theo ý muốn quá :D

      Xóa
  3. Hì.............Bởi cô thấy ở đâu đó quên rồi Small có nói là ngày thứ 3 sau khi hoa bung thì phấn chín.Thôi thua keo này chờ keo khác vậy.Cô lưu trữ phấn trong tủ lạnh và chờ coi có em nào ra hoa không?Liệu phấn còn tác dụng không SV?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phấn dùng càng sớm càng tốt cô à . Nhưng cất tủ lạnh với thời gian không quá lâu thì có lúc cũng đậu quả . Cháu cũng đã thử rồi :)

      Xóa