12 tháng 7, 2012

Sweet nymph cỏ dại

Củ Sweet nymph này mới nhú hè năm ngoái , bạn tách ra tặng mình đem về trồng . Không ngờ hè năm nay nó mới chỉ to bằng quả chanh thôi mà sinh tới tận 8 em bé , 1 lũ lít nhít :))
2 củ to to đã được mình tách đem về quê trồng , còn lại 6 củ nhí cùng củ mẹ như thế này đây .



Sau khi chúng bị tách mẹ để chuẩn bị được đem tặng những người bạn chơi huệ , 6 củ này hiện giờ đã có chủ nhân . Đáng lẽ ra mình cũng định chăm cho chúng lớn lớn chút nữa mới bắt chúng dứt sữa mẹ nhưng  ...mình muốn củ mẹ của mình lớn tiếp nên đành phải tách con ra thôi . Vả lại những người xin huệ đều là những người yêu thích và biết cách chăm sóc chúng tốt nhất nên không có gì đáng ngại .



Bạn nào nhắn xin mình củ SN nhí mà lần này chưa có thì  đợi 1 thời gian nữa nhé . Củ này sai con như huệ dại  nên không lo không có phần bạn nhé .

15 nhận xét:

  1. Chị ơi cho em đặt gạch 01 củ sweet nymph với! :))

    Trả lờiXóa
  2. hihi.. em sẽ chờ ^^.. Sweet Nymph sai con như huệ dại dễ thương quá chị nhỉ ^^..

    Trả lờiXóa
  3. wow em ko ngờ rằng huệ này lại đẻ con nhiều như huệ dại chị ạ. Theo những gì em biết (kiến thức em hạn hẹp lắm) thì thường loại này ít đẻ con, ngoài ra chăm sóc cũng khó. Chị mát tay quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong đám huệ ngoại chị đang có thì SN này là sai con nhất . Có những cây chăm gần 2 năm rồi mà vẫn trơ ra không chịu nảy thêm cây con nào cả . Còn chăm sóc thì không khó lắm đâu em ơi , cũng chăm như huệ thường thôi , chị thấy nó còn lớn nhanh hơn ấy .

      Xóa
    2. Chị ơi, bao giờ em Sweet Nymph này có em bé chị cho em xin một bé được không ạ ^^. Muốn mát tay giống chị quá.

      Xóa
    3. em nghe củ Hyacinth người ta kích đẻ con bằng cách lấy dao cắt một dấu x ở đáy củ chị ạ (em cũng chả đọc phải cắt đến đâu ).. em đang thử với đám lan huệ nhà em. hi vọng thành công ^^

      Xóa
  4. Trinh Tâm , Hòa Thảo : OK nhé . Khi nào có cây con chị sẽ nhắc 2 em .

    Trả lờiXóa
  5. cho Giang xin đặt gạch 1củ được ko ạ?^^

    Trả lờiXóa
  6. cho Giang xin đăng kí 1 củ nhỏ dc ko ạh?^^

    Trả lờiXóa
  7. Chị Songviet ơi, em mới tập làm vườn thôi, thấy mọi người có nói đến phân dynamic lifter. Chị có biết ở HN chỗ nào bán loại phân này không ạ? Em cám ơn chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hay nhờ bạn mua ở phố Phạm Ngọc Thạch gần cái cầu ý , nhưng mình cũng không biết địa chỉ chính xác đâu bạn ah.

      Xóa
  8. Phân dynamic lifter đợt trước em mua ở Tôn Thất Tùng, gần Đại Học Y, công ty hạt giống rau Bình Minh thì phải. Nãy giờ tìm cái web để lấy địa chỉ cho chị (tại nó ở trong ngõ, em cũng không nhớ ngõ với số nhà luôn) nhưng mà web ý hình như họ không sử dụng nữa, gõ vào không ra gì :D

    Trả lờiXóa
  9. Chị ui. Em là vuthaonguyen. Chị cho em đặt gạch một em bé này với nhé. Em sẽ thường xuyên cập nhập để chờ đến lượt mình. Em cảm ơn chị ạ.

    Trả lờiXóa