30 tháng 7, 2012

Trứng muối và Bánh trung thu





Sắp tới mùa bánh Trung thu rồi nên mình bắt tay vào muối trứng thôi .

Nguyên liệu : ( copy nguồn  Kiwisite.net )
Trứng vịt tươi: 50 quả ( mình dùng trứng vịt cỏ cho lòng đỏ nhỏ vừa xinh vì nhà mình không thích bánh có lòng trứng to quá )
Muối hạt: 1 kg
Nước lã: 3 lít
Đường: 30g
Rượu trắng ngon: 60ml (hoặc 1 thìa canh to)
Hoa hồi, quế chi, thảo quả: Mỗi thứ vài nhánh/quả
Cách làm:
Trứng vịt rửa sạch, để khô nước hoàn toàn. Xếp trứng vào lọ sạch.
Hoà muối, đường với nước, khuấy cho tan bớt muối.
Bắc lên bếp đun, vừa đun vừa khuấy cho tan hết đường.
Cho hoa hồi, quế chi, thảo quả vào đun cùng, khi nước sôi vặn nhỏ lửa, đun liu riu, hớt bỏ bọt. Tắt bếp, để nguội hoàn toàn.
Cho rượu vào khuấy đều.
Đổ nước muối đã đun sôi để nguội vào lọ đã xếp trứng, chèn vỉ nan để trứng luôn ngập nước. Cất lọ trứng vào chỗ mát.
Trứng muối có thể lấy ra dùng khi đã ngâm ít nhất 3 tuần. Thông thường để ngâm 1 tháng là vừa ngon.

Đúng mùa sen tươi nên mình cũng khởi động làm vài chiếc bánh nhân hạt sen chay để cúng giỗ cụ ngoại .



5 nhận xét:

  1. Ui chị SV khéo tay quá, cái bánh trung thu chưa nướng đã thấy ngon. À mà Chị ơi công thức muối trứng này làm cho trứng gà chắc là được phải không chị?

    P/s: Em đã nhận được huệ chị gửi rồi, em trồng vào khay xốp có mấy củ đã lên lá mới. Em ảm ơn chị nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Chị chưa muối trứng gà bao giờ nhưng nghĩ chắc là được đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này trứng gà rẻ, để em làm thử theo công thức của chị! Hi...hi...

      Xóa
  3. chẹp, mình ở xa quá chứ nếu ở gần thế nào cũng qua xin ăn (hix)

    Trả lờiXóa