31 tháng 8, 2012

Chiffon khuôn thường

Phù ........cuối cùng thì mình cũng đã làm được cái bánh Chiffon cho tử tế 1 chút . Sau bao lần thất bại , tuy chưa tới lúc bánh phải vào thẳng thùng rác nhưng rõ ràng nó là nỗi ám ảnh của mình vì kiểu gì nó cũng mắc không lỗi này thì nỗi khác :((
Lần này thì mình đã rất rất cẩn thận trong việc canh ...cái lò vì rõ ràng thao tác của mình không sai , chỉ sai là sai vì cái nhiệt của lò không chuẩn . Công thức và cách làm này mình đã in vè lâu lắm rồi nên khi thấy có chị thắc mắc với mình là vẫn chưa chinh phục được cốt bánh gato . Còn mình thì chưa chinh phục được Chiffon nên tối về quyết định làm lại luôn .
Lần này lửa vẫn hơi lớn vì mình đặt nhiệt 165 độ , lần sau sẽ rút kinh nghiệm giảm bớt lửa xuống 150 xem sao vì bánh trà xanh mà mặc áo nâu :))





Công thức và cách làm :  Copy tại đây

Cho khuôn tròn rộng 20cm , mình làm khuôn vuông .

4 lòng đỏ trứng
25g đường
60 ml dầu ăn canola oil
50ml sữa tươi hoặc nước
90gr bột mỳ + 30gr bột ngô
2g bột trà xanh

4 trứng trắng
90g đường
1/4 tsp muối

Thực hiện:
1. Hoà bột trà xanh vào nước hoặc sữa tươi
2. Đánh lòng đỏ trứng với đường được hỗn hợp hòa mịn.
3. Cho thêm dầu ăn, hỗn hợp sữa trà xanh. Đánh đều.
4. Rây bột vào hỗn hợp lòng đỏ, trộn đều.
5. Đánh lòng trứng trằng bằng máy ở tốc độ 3 với muối cho đến khi nổi bọt. Cho dần chỗ đường vào, đánh tới khi lòng trắng bông cứng.
6. Trộn lòng trắng trứng với hỗn hợp lòng đỏ làm 2-3 lần. Trộn nhẹ tay tới hết
7. Đổ bột vào khuôn chiffon (k trét bơ chống dính vào khuôn). Nướng bánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét