11 tháng 10, 2012

Amaryllis CYBISTER Lima ( bonsai )

Trong khi mọi người đang hò nhau nhổ huệ lên để xử lý cho Tết thì mình đem huệ bonsai của mình ra cập nhật nhé . Củ huệ này nhập cư từ Mỹ về hồi tháng 2 năm 2012 , khi về  kích thước của củ to lắm , nhìn bên ngoài không bị sao cả nhưng bên trong thì đã thấy chảy nước do thôi nhũn .
Đây là tình trạng của củ  .


 Và sau khi gọt tỉa chẳng khác gì gọt củ thủy tiên :))


Mới đầu mình chia là 2 xong lại chia làm 3  . Nhưng 2 miếng nhỏ  kia do ti tỉ tì ti lý do nên đã không còn tồn tại . Và đây là cây huệ có dáng bosai tại nhà mình sau 7,5 tháng nhập cư . Trông cũng không đến nỗi tệ lắm khi nó còn sinh thêm vài em bé bên cạnh nữa .


Hy vọng tới mùa huệ 2014 mình sẽ được nhìn thấy hoa của em này .

3 nhận xét:

  1. chúc mừng chị nhé, ko uổng mất 1 củ Huệ hi hi

    Trả lờiXóa
  2. May quá chị nhỉ, không thì uổng:)
    Em có củ này em chẻ 32 cơ :))) nhưng mà chắc có rồi chả dám chẻ đâu :)))

    Trả lờiXóa
  3. Bà mụ mát tay ghê! Chẳng những cứu được mẹ mà còn chăm cho bà mẹ đẻ thêm em bé nữa! Hi...hi...

    Trả lờiXóa