15 tháng 10, 2012

Japanese Cotton Sponge Cake

Vẫn chít vì cái tội tò mò với các công thức cốt bánh nên khi thấy em T chủ trang www.savourydays.com ca ngợi loại bánh này  với Ct và chỉ dẫn cách làm rất tỉ mỉ  nên mình đã thử . Công nhận là bánh mềm ẩm , nhẹ như mây , độ đàn hồi của bánh tốt ấn tay vào cảm giác êm ái như trên tấm đệm vậy . Với Ct này mình không gặp phải cản trở khó khăn nào từ khi làm bánh tới khi bánh được thanh toán hết trong vòng 1 buổi tối cùng với 5 tên đầu đen :)) .


Công thức   mình copy ở đây nhé , rất chi tiết tỉ mỉ . Mình tóm tắt cho ngắn gọn lại , cái này chỉ để phục vụ phần dễ tìm CT của mình thôi .

khuôn tròn đường kính 23cm hoặc khuôn vuông 20 x 20cm
  • 25g bột mỳ đa dụng
  • 25g bột ngô
  • 15g bơ nhạt
  • 25g dầu ăn (dùng dầu thực vật TRỪ dầu Olive)
  • 40gr sữa tươi ( mình dùng nước )
  • 4 trứng gà (50gram/quả) tách riêng lòng đỏ và trắng
  • 80g  đường
  • 5ml  vanilla extract
  • 1/2 teaspoon cream of tartar 
  • chút xíu muối
  • Vỏ 1 quả cam vàng hoặc 1 quả chanh vàng to bào vụn ( mình thay thế bằng vỏ chanh đào , vẫn thơm lừng )

Cách làm

- Rây bột mỳ và bột ngô vào bát, dùng phới lồng đánh trứng cầm tay trộn đều. Dùng nĩa đánh tan nhẹ lòng đỏ trứng, vỏ cam/chanh bào vụn và vanilla.
- Đun sôi một chút nước trong nồi. Cho sữa, bơ và dầu ăn vào âu. Đợi nước sôi thì đặt âu lên miệng nồi (lưu ý: đáy âu không chạm nước), dùng thìa hoặc phới lồng đánh trứng quấy đều đến khi bơ tan, hỗn hợp hòa quyện và ấm nóng (khoảng 40-45 độ C,không nóng hơn)
-  Bắc nồi ra khỏi bếp, rây bột vào âu, nhanh tay trộn đều. Cho lòng đỏ trứng, vanilla và vỏ cam vào, trộn đều để có một hỗn hợp mịn và mượt .
- Lòng trắng trứng đánh bông cứng như cách vẫn làm mọi khi .
- Trộn đều lòng trắng với lòng đỏ .
- Nướng dãnh gần dưới nhiệt độ 150 độ , thời gian 60 phút đối  với lò nhà mình .









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét