6 tháng 1, 2013

Lan huệ gieo hạt mã số SV08

Rất, rất nhiều khả năng năm nay có người bị bội thực lan huệ  , biết làm sao bây giờ ??? :))
Thôi thì nhân ngày chủ nhật rét mướt với 10 độ C  mình lại dảnh dỗi đem nhổ mấy củ huệ lên đổi chỗ cho nó vậy . Coi như là 1 cách can thiệp vào sự tăng trưởng của nó , không cần phải xử lý cho ngủ trong tủ lạnh vì với mùa đông HN  cây để ngoài trời cũng không khác gì được cho ngủ trong tủ lạnh cả , vả lại khi có sự tác động tới sự tăng trưởng là chúng sẽ phải nở hoa thôi vì củ đã đủ khả năng cho hoa rồi . Còn kết quả thế nào thì vài ngày sau sẽ có :) .
 Còn bây giờ là 3 củ được mình tự lai tạo gieo hạt mang mã số SV08 , huệ của mình khi gieo năm 2011 đều được đánh mã số theo SV : 01,02, 03... không có 09  :) . Sang năm 2012 thì nhiều quá rồi nên lại làm ẩu , chẳng có tên tuổi mã số gì cả , cứ gieo vung khắp nơi  , lên được cây nào thì lên .

Tuy rất hồi hộp với kết quả của mình , nhưng chắc cũng không có gì đặc sắc lắm vì năm đó huệ ngoại mình có chưa nhiều  . Củ này là con lai giữa A. Merry christmas và ... ( bí mật chút xíu , đợi tới khi nó nở hoa đã nhé ):) , mình gieo vào ngày 22-5-2011 . Và hôm nay 3 củ to nhất được nhổ lên do chủ nhân của chúng không thể kìm nén nổi sự tò mò . Có 1 điều chắc chắn rằng huệ gieo hạt chưa tới 2 năm cũng có thể có hoa nếu được trồng và chăm sóc tốt . Có rất nhiều lý thuyết khi mới bước chân vào thế giới Lan huệ mình được biết nhưng qua thực tế nó đã đảo ngược hoàn toàn . Điều này vài người bạn của mình cũng đã kiểm nghiệm qua thực tế .







5 nhận xét:

  1. hihi, em nghĩ nó cũng đủ size ra hoa đó chứ !
    hôm bữa em đọc trên Gardenweb thấy có một người chia sẻ bạn của cô ta từng trồng lan huệ gieo hạt ra hoa trong vòng 1 năm với điều kiện khí hậu ấm áp và phân bón. Em không tìm ra được bài chia sẻ kinh nghiệm của ông ấy tiếc quá ^^

    Trả lờiXóa
  2. Vậy hả em ? chắc khí hậu miền Bắc không thể làm được điều đó đâu em vì nó đã bị mất mấy tháng mùa đông giá rét rồi . Em ở vùng khí hậu ấm áp thì thử trồng xem sao nhé , chị nghĩ là chế độ phân bón + chất trồng + khí hậu tốt cũng có thể có hoa sau 1 năm lắm chứ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em đang cố gắng đây ^^, giá mà tìm được bài chia sẻ của ông kia thì sướng rồi ^^

      Xóa
  3. Cho mình đạt cục gạch cạnh mấy cây đó với nhé ...

    Trả lờiXóa