25 tháng 1, 2013

Mùa hoa lan


Phù...cuối cùng thì trời cũng có nắng ấm nên mấy em lan sau khi được mình o bế mấy ngày rét cũng đã nở hoa .
Em lan xanh viền tím này đã nở ở vườn nhà 1 lần rồi nên không còn cảm giác háo hức tò mò như trước . Em  đang còn 1 vòi nụ phía đối diện nữa , chắc qua Tết mình sẽ lại có hoa chơi tiếp .




Còn đây mới là sự trông chờ của mình , trông chờ tới hơn 3 năm trời mới có được cái nụ hoa nhú lên sau khi mình được 1 bà cụ tặng cho 3 giả hành . Cái này mới đáng nói nè , là vì cây lan này là cây lan lần đầu tiên mình ...xuống dao tự tay tách chiết 1 giò lan .Một giò của người ta tách cho mấy người , lúc đầu mình cũng run tay lắm nhưng mà ham vì cụ bảo hoa này thơm lắm . Giờ trong số những người được nhận giống hôm đó chắc còn có mỗi mình là còn cây này thôi :) .
 
Trồng mấy năm trời , sau bao nhiêu lần mừng hụt vì có mèo lên mà không có hoa , giả hành thì to lắm , mập mạp lắm mà mãi sao nó chẳng có hoa . Đành tự nhủ thầm là mình chưa có duyên .
Rồi có 1 ngày ...cái mèo nhú lên bé xíu thôi , nhưng có đứa sờ nắn thấy trong mèo ...có nhân . Thế là lại khấp khởi mùng thầm , chăm sóc , nhòm ngó hàng ngày  . Rồi đầu đợt rét tháng 12/2012 , em nhú ra cái này .


Và em của ngày hôm nay đây . Em có mùi thơm ngào ngạt  y như mùi thơm của hoa ly , để em ở trong phòng thì trong phòng thơm nức mùi hoa . Mẹ chốc chốc lại chạy ra ngửi  hoa , ngắm hoa , sờ hoa . Rồi bố ngửi , con ngửi ...:))




Không bõ công chăm sóc em ấy  . Nghĩ mình cũng ...kiên nhẫn gớm , may mà chưa nản chí đem cho người khác :)) . Cùng với giò lan này mình còn 1 loại nữa , cũng gan lỳ tướng quân hơn 3 năm chưa chịu nở hoa . Cho nên bạn nào hỏi mình làm sao cho lan nở hoa thì mình cũng chỉ khuyên được 1 câu : "Kiên nhẫn"  thôi . Em nở hoa lúc nào mình chơi hoa lúc đó nhỉ .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét