22 tháng 1, 2013

Thử làm mứt quất dẻo

Ngày bé, mỗi khi được ăn mứt Tết là mình rất thích ăn mứt quất , nhưng mứt đó khô ngon hơn  mà chưa tìm ra cách làm nên hôm rồi mình học theo cách làm mứt quất dẻo của mẹ Linh xem sao .Nếu ổn thì gần Tết mình sẽ làm tiếp .
Cảm nhận là mứt quất dẻo này cũng được , nhưng vì là mứt dẻo nên còn dính đường , khi ăn không được sạch sẽ lắm ,mình có cho vào lò sấy cho khô nhưng khi để ra ngoài 1 lúc thì mứt vẫn dính lắm .


Cách làm đơn giản này mình copy của mẹ Linh , công nhận nhanh và dễ làm .

" Quất tươi để ngoài khoảng 1 ngày sẽ dễ khứa hơn và ko bị vỡ khi ấn dẹt.
Rửa sạch và để ráo.
Dùng dao sắc nhọn khứa dọc thành nhiều múi.
Ấn dẹt từng múi để ra nước và loại bỏ hạt(đừng vắt kiệt quá mứt sẽ bị khô)
Làm đến hết quất và lọc hạt giữ lại nước cốt quất.
Đun sôi khoảng 3 lít nước thì cho vào khoảng 20gr phèn chua.Đổ quất vào.Tắt bếp đậy vung khoảng 2 phút rồi vớt quất ra xả sạch lại với nước lạnh.
Lúc này mới cân quất.Cứ 500gr quất thì trộn với 230gr đường trắng,1 ít muối và cần khoảng 20-30gr nước cốt quất để cho mứt có vị chua dễ ăn.
Bắc chảo lên bếp cho quất vào xào một lúc.Đường sẽ tan ra và dần chảy nước.vặn lửa nhỏ đến khi đường sánh đặc lại.Đổ nước cốt quất vào và tiếp tục xào đến khi quất trong,đường bám dính vào từng miếng quất là được.
Mứt quất sẽ dẻo,ăn có vị chua chua,ko ngọt lắm.Nếu mọi người ko thích vị he của quất thì với công đoạn xả nước lạnh thì xả nhiều lần hơn."

2 nhận xét:

  1. Sao mình làm giống các bước như vậy mà hok được nhỉ? Quất không trong và keo được như trong hình, hix.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần ssau làm lại bạn sên kỹ hơn chút nữa xem sao . Mình sên đường gần cạn luôn đó.

      Xóa