5 tháng 3, 2013

Lan huệ Hoàng Nhung

Em này là F2 của em lan huệ Hoàng Nhung của chị Út gửi tặng tháng 11 / 2011 nè . Mẹ của nó là con lai giữa Đỏ nhung và  A.Vittatum .



Nó cũng gan lì lắm á , mình nhổ nó lên xử lý cho đi ngủ trong tủ từ 20 /10 / 2012 tới 20/12/2012 đem ra trồng lại vậy mà giờ nó mới chịu nở nè . Vậy cho nên mới có đứa " cao giọng " là ai ở miền Bắc muốn xử lý lan huệ chơi Tết AL thì cứ thử đi sẽ biết ngay mà :)) , nói xong câu này biết là có đứa cũng tức mắt lắm á :)). Vì cũng đã có đứa thử roài ...tính cả năm nay là 3 năm rồi đó . Trừ khi trong nhà đủ rộng có được chỗ để chậu cây , đủ ánh sáng và có được cái không gian ấm áp lò sưởi kiểu " Tây " . Chứ đừng có nói bên châu Âu nó lạnh có tuyết hoa còn nở kìa , nhưng có ai biết đâu là hệ thống lò sưởi trong nhà của họ gấp tỉ tỉ lần cái hệ thống nhà ở Việt Nam , ban đêm mùa đông trên chăn dưới đệm mà vẫn phải mặc thêm mấy cái áo len mới ngủ ngon được nếu không có điều hòa .

Nhưng không sao cả nhỉ . Với mình cứ có hoa nở là vui lắm rồi . Niềm vui nó cứ lớn lên từng ngày , từ khi cái nụ hoa nhú lên tới khi nó nở hoa . Cảm giác chờ hoa nở mình luôn thấy rất hưng phấn .

7h sáng trời vẫn còn mờ sương đã có đứa vác máy lên sân thượng nhòm hoa rồi :)



Cái họng hoa xanh và viền cánh trắng có bóng dáng của  A. Vittatum nhé .






3 nhận xét:

  1. hoàng nhung của bạn màu sắc tươi thắm quá nhỉ. hoàng nhung của mình bị j mà có đốm trắng ngẫu hứng, không biết bị j nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Cái mà bạn có mình nghĩ đấy là loại lan huệ đỏ nhung mọi người thường có . Cây này của mình là con lai bạn à .

    Trả lờiXóa