12 tháng 8, 2013

Hoya Patella

Đúng là cái thói adua vẫn còn tồn tại rất mạnh mẽ trong mình , mặc dù đã nhủ lòng cố gắng không để  cơn bão cẩm cù cuốn nhưng mà khi có Bạn nói đi Thái Lan mua cây thì mình lại không cầm lòng được .

Nhìn cả dãy cẩm cù Thái Lan bạn mang về giúp mọi người mà ...choáng . Các bạn Thái Lan trồng cẩm cù tốt ghê , ngó trước ngó sau thì cũng rút tỉa ra được vài thứ . Hy vọng sau thời gian áp dụng , mình cũng sẽ thu hoạch được 50% kết quả như của " bạn " Thái ấy :)
Cây cẩm cù Patella này của mình có mỗi 1 cọng , thân thì bé xíu mà sao cái hoa của nó to đến vậy ???  lại còn rất nhiều chồi nụ đang nhú nữa chứ . Ngắm cây của bạn mình thấy có những giò cẩm cù tốt mù , thân được quấn đầy chậu , nhưng cũng có những cây chỉ 1 cọng duy nhất như cây của mình . Mình đã cắt thử 1 đoạn ngắn ( thực ra là nó bị gãy )  ra giâm cành thì sau 1 tuần cây đã ra rễ rất tốt .






6 nhận xét:

  1. Bông to ha, chị thích màu nụ hơn

    Trả lờiXóa
  2. hi SV, nhìn có vẻ giống bông ruthie nhưng khác màu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. H. Ruthie có hoa cả chùm còn bông này chỉ có 1 hoa như thế thôi chị ah và em nghĩ bông này to hơn Ruthie nữa .

      Xóa
  3. How many flowers does it produce in an umbel. I noticed in photos that they produce only one!

    Trả lờiXóa
  4. Thằng này nhìn rất đẹp, như con cá đuối ấy nhỉ, nhưng chùm lại có mỗi một bông. http://biodivn.blogspot.com/

    Trả lờiXóa