20 tháng 11, 2013

Amaryllis White - Lan huệ Tuyết Thanh

Em này nở 1 năm mấy lần tại vườn nhà mình . Không hiểu sao có người lại nói nó khó đẻ con , hoặc chăm đẻ con thì khó có hoa . Nhưng nhà mình 1 năm huệ  trắng nở 2 - 3 vòi nụ là chuyện bình thường , cây con thì nảy nhiều lắm .


Trước khi mình nhổ đám củ này lên bỏ tủ lạnh đầu mùa hè 2013 thì mình phát hiện ra nó  có 2 vòi nụ đang nhú với vô số mầm củ con và mình đành phải tách bỏ chúng  trước khi cho củ vào tủ lạnh .
Đầu tháng 9 mình lôi chúng ra trồng lại  , 5 trong số 4 củ đều nhú vòi nụ .





2 nhận xét:

  1. Tuyết Thanh mãi mãi là " mối tình đầu" của em đối với lan huệ á chị Song Việt! :D. Thanks chị!

    Trả lờiXóa
  2. tại SV trồng hay chứ hai củ trắng nhà chị bự bành ky, một năm cũng ra bông mấy lần nhưng không hề có cây con nào hết !!!

    Trả lờiXóa