20 tháng 11, 2013

Bánh quy bơ hạnh nhân

Mình có khá nhiều cutter nhưng thường ít dùng tới vì mình chưa tìm được công thức ưng ý . Lâu lâu lắm rồi có làm 1 lần rất đẹp và ngon  nhưng do sơ xuất mà không lưu lại công thức , tới lúc cần thì không biết mò ở đâu ra .



Công thức lần này vẫn là ở Bếp Rùa nhưng mình có chỉnh sửa đôi chút . Cuối cùng 2kg bánh quy cũng kịp hoàn thành trước ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20 - 11  .


15 túi quà như thế này đã được các con mang tặng cô giáo của mình . Bánh mẹ làm , thiệp con viết lời chức mừng . Như vậy đã thể hiện lòng biết ơn với thầy cô giáo chưa nhỉ ? . Của ít lòng nhiều vậy .


Công thức : 
- 100g bơ mềm
- 100g đường xay
- 1 trứng gà
- 3g bột nở
- 200g bột mỳ
- 50g bột hạnh nhân
- 1 chút xíu muối
- 1 chút vanila ( mình cho tinh dầu cam  bánh cũng thơm lắm )

Cách làm : 
- Trộn chung bột mỳ , bột hạnh nhân , bột nở , muối .
- Đánh bông bơ  với đường .
- Cho tiếp trứng vào trộn đều .
- Đổ hỗn hợp bột vào trộn đều . Cất tủ lạnh 30 phút . Bỏ ra cán giữa 2 lớp giấy nến . Dùng cutter cắt thành hình .
- Nướng 190 độ tới khi bánh chín vàng . ( Mình chuyên gia đãng trí để bánh chuyển thành hoa hậu châu Phi :))))
- Nếu muốn bánh giòn hơn thì  sau khi hoàn thành , bỏ tất cả bánh vào lò sấy 100 độ 30 phút . Lấy ra để nguội và đóng gói hoặc bỏ lọ thủy tinh ăn dần .
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét