26 tháng 12, 2011

Mào gà Nhật

Tuổi thơ của mình gắn với cây hoa Mào gà , nhưng mà trong ký ức thì cái bông hoa đó nhìn y như cái mào gà thật đó , Ngày còn bé xíu mình đã thấy mẹ trồng 1 dãy hoa Mào gà trước cửa nhà rồi , lúc chơi trò bán hàng tụi trẻ con thường hái hoa đó ra để chơi . Vậy rồi thời gian qua đi , nhà mình không còn trồng cây Mào gà nào nữa .

Hôm qua đi chợ mua cây cùng 1 người bạn , thấy người ta có cái đám hoa gì mà đầy màu sắc , hay hay nên hỏi người bán thì được biết nó tên là Mào gà Nhật , hehe ...chắc tại cái giống Nhật lùn nên nó được gọi thế chăng ? chứ Mào gà nhà mình ngày xưa nó cao nghều à .  Tự nhiên cảm xúc về loài hoa Mào gà ngày bé ùa về , vậy là mình cùng chị bạn mua mỗi người mấy cây  . Mang về trồng vào chậu trông cũng hay hay, lại đang mùa Giáng sinh nữa nên toàn chọn màu đỏ đỏ hồng hồng  .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét