23 tháng 2, 2012

Non thiêng Yên Tử

Sau 1 năm , gia đình mình lại đi Lễ Phật tại Non thiêngYên Tử . Hầu như bất kỳ người dân xứ Bắc nào , đã đi chùa lễ Phật thì đầu năm đều muốn hành hương về đây với rất nhiều sở cầu , sở nguyện mong muốn được Đức Phật chứng giám  gia hộ  .
Thời tiết hôm nay rất đẹp , không lạnh , không mưa nên rất thích hợp cho buổi du hành . Năm nay có 1 điều đặc biệt là anh lớn nhà mình cũng được cho đi cùng ba mẹ mặc dù trong lòng mình cũng lo lo vì không biết con có leo núi nổi không ? sức khỏe có cho phép để chịu đựng vất vả hay không ?

Xuất phát


Bò cả ra bậc thang leo qua đoạn rừng Tùng , càng lên cao ku cậu có vẻ càng sợ . Nhưng đâm lao rồi lên phải theo lao thôi con nhỉ ? Hi...không thì ngồi đó ...còn ba mẹ đi tiếp à ? Cho lên phải cố lên ...cố lên nào ...


Nóng quá , mồ hôi đầm đìa nên lột bỏ bớt áo dần dần  .



Lên tới đỉnh Yên Tử thì trời nhiều sương lắm , sương giăng kín ngọn núi , sương mù mịt trời  không còn nhìn thấy gì ở xa nữa . Gió thổi ù ù ... Ở dưới thì đi nóng vã mồ hôi , lên tới đỉnh thì lại lạnh cộng với sương mù nên lại mang áo ra mặc vào , con trai phải mặc cả áo mưa nữa vì sương rơi nặng hạt . Nhìn cái hình này ba con nó trông buồn cười quá đi :D, đã lụp sụp áo xống rồi mà còn đòi làm dáng chụp ảnh , hihi...



Oa..........tới đích rồi . Thấy phấn khởi ghê lắm nha .


Chùa Đồng

Chuông đồng


Vẫn như mọi khi , lên tới Chùa Đồng mình vẫn chỉ cầu mong xin cho gia đình được Bình an , Mạnh khỏe , Đi tới nơi về tới chốn thôi . Mong cho lời cầu nguyện của mình được Trời Phật chứng giám .
Lúc xuống núi vì thời gian không cho phép và cũng muốn cho con trai trải nghiệm chuyến đi cáp treo nên cả nhà đã đi cáp xuống .   Kết thúc 1 chuyến đi tốt đẹp .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét