17 tháng 9, 2012

Khi người ta tròn 6 tuổi

Khi Người ta tròn 6 tuổi là khi Người ta vừa bước vào làm tân binh đại học chữ to lớp 1A1, Người ta đã tự cầm cái cặp sách bước những bước chân rất chi là " hùng dũng " qua cổng trường vào lớp chứ không cần mẹ đưa vào tận cửa lớp như hồi mẫu giáo. À , người ta còn đón sinh nhật bằng 4 điểm 10 , còn lại toàn là 8 điểm và người ta "lẻo mép " với người khác là : điểm 8 mẹ tớ cũng vui :))
 Người ta 6 tuổi đã biết đấm lưng bóp vai cho mẹ mỗi khi mẹ kêu đau hay mỏi mệt , hehe ...mỗi lần được làm nũng con trai cũng làm cho mình thấy sướng râm ran trong lòng.
Người ta cũng đã biết cầm cái chổi quét nhà và cây lau nhà rất nhuần nhuyễn chuyên nghiệp như ...con gái :)), đấy là lúc hứng lên thôi hay là lúc nào tranh giành làm việc với anh thôi còn lại thì phải theo hứng của người ta nữa . Nói chung thì ...người ta mang dáng dấp của 1 đứa con gái của mẹ hơn nhưng người ta lại bản lĩnh và gan dạ khi va chạm với bên ngoài với tính cách ương bướng và có phần hơi cứng đầu của 1 cậu trống choai  nhưng tự lập và kỷ luật lắm nhé . Nói chung là người ta rất biết cương biết nhu , mẹ khoái người ta ở tính cách này
Và khi người ta 6 tuổi thì người ta ghê gớm đôi lúc quá thể , không bằng lòng hay đang tranh nhau cái gì với anh trai là cái mồm gào lên rõ to như đang bị bắt nạt nhưng có ai ngờ đâu là chân tay thì đang túm anh để đánh trả . Chiêu này mẹ hay bảo người ta là : vừa ăn cắp vừa la làng .

Người ta còn nhõng nhẽo  như thế này nè :

Mẹ : Alo ...Tin Tin à con ?
Con : Con là đệ tử chân truyền của mẹ đây .
Mẹ : Ai cơ ? Bin hả ?
Con : Vâng , đệ tử chân truyền của mẹ đây . Mẹ về với con đi , mẹ đi lâu thế con nhớ mẹ lắm .  Con với anh Tin với cả ba nữa nhớ mẹ lắm, mẹ về đi .
.....................

Đoạn hội thoại này là khi mẹ đi MN được 2 hôm thì người ta gọi cho mẹ đấy . Lần đầu tiên mẹ đi xa dẫu biết rằng con trai rất tình cảm nhưng nghe giọng nói của con xong mà nước mắt rưng rưng ...muốn bay về với con ngay .

Còn hôm qua :
Mẹ : - Ngày mai là sinh nhật VT đấy nên hôm nay mẹ làm bún nem ( món khoái khẩu của người ta ) để chiêu đãi VT nghe.
Con :- Uhm ...sinh nhật con hả ? đã có bánh sinh nhật đâu , đã được thổi nến đâu mà gọi là sinh nhật hả mẹ ?.
Anh trai : - Thì chiều mẹ sẽ làm bánh , rồi tối trang trí là ngày mai sẽ có bánh để thổi nến chứ gì . Còn bây giờ ăn bún nem chúc mừng trước , mẹ nhỉ .
 :)) :)) :))

Vậy là chiều mẹ lóc cóc chui vào lò để làm bánh sinh nhật cho con . Thực ra thì chạy ù ra hàng mua 1 cái bánh nhanh hơn nhiều , đẹp hơn nhiều nhưng mình vẫn thích tự tay làm bánh sinh nhật cho con . Vì chính điều này mình mới bước chân vào thế giới bánh mà . Tuy trình độ trang trí dở tệ do không có cái hoa tay nào , nhưng mình cứ vừa làm vừa lên ý tưởng trang trí bánh cho con . Cuối cùng thì cũng xong cái bánh với sự quấy đảo mất trật tự xung quanh của 2 thằng con trai . Bao nhiêu kem trang trí thừa chúng xử lý hết trước khi đợi ăn bánh sinh nhật :))
Bánh được trang trí từ kem bơ nên rất béo, đây là làn thứ 2 mình làm kem bơ , nhưng không sao cả , mình đang trong giai đoạn " chăn nuôi " con mà lại . Béo thì béo ...








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét