29 tháng 9, 2012

Bánh nướng

Bắt đầu với bánh nướng nhân thập cẩm nhé . Năm nay máy xay đồng loạt biểu tình nên cả mùa bánh chỉ có nhân thập cẩm thôi . Vả lại, sau vài năm sa chân vào bánh thì mình vẫn kết mùi vị của nhân bánh thập cẩm truyền thống nhất , gợi nhớ tới mùa trung thu của tuổi thơ nhất . Các loại nhân còn lại chỉ là thử làm cho vui thôi .
 Năm nay mình làm bánh nhiều nhất từ trước tới nay , mà là toàn làm hộ và đem cho hoặc tặng , ặc ...hơn 100 cái cả to và nhỏ . Trò chơi giảm stress kiểu này hao tốn quá :))


Công thức :  (sưu tầm internet)
* Nước đường :
- 1 kg đường kính trắng nhưng mình thay bằng đường vàng
- 600ml nước
- Nước cốt 1 quả chanh
- 5ml nước tro tàu
- 10ml nước
- 2 thìa mạch nha

Nước và đường cho vào 1 chiếc nồi , cho lên bếp đun tan đường . Khuấy đều khi nước chưa sôi , khi hỗn hợp sôi thì không khuấy nữa để tránh lại đường . Đun lửa nhỏ khoảng 30 phút , sau đó cho nước cốt chanh và mạch nha vào đun tiếp 15-20 phút nữa . Nước tro tàu pha với nước , rót vào nồi , đun thêm 5 phút nữa . Tắt bếp để nguội , cất bằng lọ thủy tinh kín .
Nước đường nên nấu trước từ năm trước thì sẽ ngon hơn .
* Công thức vỏ bánh nướng :
- 200g nước đường
- 320g bột mỳ
- 50ml dầu ăn
- 1/4tsp baking soda
- 1tsp nước tro tàu

Trộn nước đường , dầu ăn, bakingsoda , nước tro tàu đầu với nhau để nghỉ 4 tiếng. Sau đó trộn bột vào hỗn hợp trên tới khi bột mịn mặt , để nghỉ 30 phút .
Chia bột thành các viên nhỏ theo kích cỡ của khuôn mình định làm . Tỉ lệ vỏ bánh và nhân là 1:2.

Mình chỉ ghi công thức mình hay làm lại đây cho khỏi quên thôi , còn phần Cách làm chi tiết cho bánh thì sẽ không ghi lại nữa vì ...trên net mọi người chỉ dẫn quá nhiều và rõ ràng rồi :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét