29 tháng 9, 2012

Bánh dẻo

Bánh dẻo nhé . Mình lại cực kỳ không thích ăn loại bánh này , cứ cảm giác như nó chỉ là 1 cục đường bột thôi mà , lại còn quá ngọt nữa . 1 người hảo ngọt như mình mà không thể cho qua được góc bánh dẻo . Nhưng bánh này hóa ra lại là thử thách của mình vì trước kia chưa lần nào mình làm bánh thành công , không co thì nở , không chân voi vì mất hết cả hoa văn sau khi vừa đóng bánh xong , có lần bánh làm xong cứng quá thể ( mình không ăn nhưng được bạn phản hồi thế ) . Nói chung là mình nung nấu chinh phục cái bánh dẻo này , thật vớ vẩn phải không ?
Một điều nữa là mình sẽ vẫn phải làm vì con trai lớn lại thích ăn bánh dẻo  , cậu em họ cũng bảo chị không làm bánh dẻo cho em à ? còn đứa bạn thân thì cứ đòi bánh dẻo chay .  Rồi cuối cùng thì ...mình cũng đã thành công nhờ những lời thúc giục kia .
Hóa ra mùa bánh trung thu năm nay thì bánh dẻo lại tạo cho mình sự vui sướng nhất vì lần đầu tiên  đóng xong cái bánh , để tới ngày hôm sau ăn ngon lành , đường nét rõ ràng sắc nét . Đưa chồng mang về biếu ông bà nội cúng rằm ngày mai cũng ...đỡ ngượng :-P


Công thức :
- 500g nước đường
- 250g bột bánh dẻo 
- 2 thìa nước hoa bưởi ( mình thay bằng tinh dầu cam )
- 2 thìa dầu ngô
- Bột áo 

Cho nước đường , dầu ngô , nước hoa bưởi vào tô . Dùng thìa múc từng thìa bột cho vào trộn đều . Cho hết khoảng 200g bột thì đổ ra bàn hoặc miếng silicon nhào bằng tay với số bột còn lại tới khi thấy bột bóng mịn không dính tay là được .
Với bánh dẻo thì tỉ lệ vỏ bánh và nhân là 2:1.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét