17 tháng 11, 2012

Tổn thất của cơn gió

Trời gần về đêm tự nhiên nổi gió , gió to bất ngờ , bụi cuốn mù mịt đường phố . 2 vợ chồng đi công việc về thì thấy đèn trên " vườn " sáng choang , không hiểu sao ? nhưng vào nhà chạy ngay lên thì thấy bà ngoại đang lúi húi hạ hết cả cây trên giàn treo của mình xuống . Bà sợ gió to quá sẽ đập vỡ hết chậu cây của mình , bà sợ mấy cây cà chua mình trồng bị gió quật gãy nên đã lên buộc lại .
 Và đây , cái nền sân cùng cái giàn treo trống trải vào sáng hôm sau . Tổn thất thứ nhất là mất công sức của bà ngoại :-P


Sáng ngủ dậy chạy ngay lên sân ,sau 1 hồi lao động công ích thì cây lại đã được sắp xếp  lên vị trí cũ , coi như tổn thất thứ 2 vì mình lại phải mất công treo lên .
 Nhân tiên dọc dẹp luôn cái " vườn " ,sở dĩ mình phải cho chữ vườn vào trong ngoặc kép là vì không dám gọi nó là vườn thực sự vì " vườn " này là vườn treo trên cái góc ban công tầng 4 , nắng gió thì có thừa nhưng độ ẩm thì luôn thiếu . Nhà thì nhỏ mà chủ nhân lại thích đủ thứ cho nên sau 1 thời gian thử nghiệm thì cuối cùng vườn chỉ trụ lại toàn là lan , cẩm cù vì là những cây treo được , còn lại bên dưới là trồng huệ để nhằm tạo độ ẩm cho cây . Những cây trước kia do a dua bạn bè mua về dần dần không thích nghi nên cũng dần dần chia tay chủ nhân . 


 Đây là cây cà chua sau trận gió to, nhân tiện báo cáo hình ảnh cho nhà tài trợ giống cho mình là chị T .




Tổn thất nặng nề nhất và làm mình tiếc nhất chính là cái này đây , hic...đang hí hửng nhòm nó hàng ngày để xem nó lớn ra sao ? nó sẽ ra màu gì vì lúc gieo hạt mình gieo lẫn lộn giống hết cả . Vậy mà ... nó gãy gục

 Nhưng hy vọng với nhiều chùm hoa sai thế này thì mình cũng sớm sẽ có những chùm cà chua giống mới thôi .

Vậy là mất tiêu 1 buổi sáng thứ 7 đẹp trời ...




1 nhận xét: