25 tháng 11, 2012

Tròn 10 tuổi

Vậy là con trai lớn đã sinh nhật tròn 10 tuổi . Năm nay con tròn 10 tuổi nên ba mẹ có tổ chức sinh nhật cho con đầy đủ hơn , ấm cúng và vui vẻ với nhiều người tham dự hơn . Mải ăn chơi nên hôm nay mẹ mới viết bài chúc mừng con .

10 năm mẹ có con là 10 năm vất vả , và mẹ tin là mẹ sẽ còn phải vất vả với con nhiều nữa . Con là con trai đầu của ba mẹ , là cháu đầu tiên của ông bà . Nhưng từ khi sinh con ra đã rất khó khăn , nuôi con cũng rất vất vả , đành rằng nuôi trẻ nhỏ là khó khăn vất vả rồi , nhưng thể trạng con yếu , cứ bú sữa hay ăn vào rồi lại nôn ra .Và con hay đau ốm , bà ngoại và ba mẹ cứ phải cõng - bế con đi thăm bác sĩ thường xuyên , tới khi cả giờ đây thỉnh thoảng bác sĩ gặp bà ngoại con vẫn hỏi thăm tình hình sức khỏe của con . Tình trạng ăn uống khó khăn và ốm đau tới 6 năm trời mới chấm dứt  ...Và con bước vào lớp 1 nhỏ bé như cái kẹo còi, lúc nào cũng được ngồi gần cô giáo nhất .
Con vào lớp 1 có bớt ốm đau hơn thì mẹ lại phải chiến đấu với con trong công cuộc học chữ , con không tự giác và vì được bà ngoại chiều nhiều quá nên ỷ lại và hay nhõng nhẽo . Vậy là mẹ lại phải hiến đấu cùng con , nào nhắc con ăn , nhắc con ngủ , gọi con dậy  , giục con học ...nhắc nhở con từng li từng tí một .
Dần dần con cũng có tiến bộ hơn , cũng biết nghe lời be mẹ hơn . Nhưng vì là con đầu nên con vẫn còn tồ lắm , thằng con trai ngộc nghệch của mẹ  ah . Mẹ đi thăm cô giáo của con nhân ngày 20 - 11 mà cô nào từ cô giáo cũ tới cô giáo mới ai cũng kêu con của mẹ tồ :))

Mẹ sẽ còn phải " điên đầu " vì con dài dài nhỉ !
Nhân dịp sinh nhật con mẹ chúc con mạnh khỏe , chăm ngoan và tự giác học bài , biết thương em nhiều hơn . Bánh mẹ làm cho con theo đúng nguyện vọng của con là bánh socholate , trang trí cũng phủ socholate với trứng khủng long . Dì T hỏi con có trứng khủng long thì khủng long mẹ đâu ? Con trả lời luôn là khủng long mẹ là mẹ H :))


Ruột bánh rất đẹp nhưng do lúc cắt bánh đông các em đang háo hức ăn bánh nên mẹ không chụp hình được .

Ngoài những đồ mua sẵn ra mẹ chỉ làm được bánh kem và bánh quy hạnh nhân  tặng con .


HAPPY BIRTHDAY VIỆT LONG .

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng sinh nhật con trai nhé , được ăn bánh SN từ tay Mẹ làm là 1 điều tuyệt vời nhỉ . Rồi con sẽ lớn lên , sẽ đi đây đi đó nhiều hơn , sẽ thưởng thức nhiều món ngon - vật lạ hơn , nhưng mãi mãi những thứ bánh được làm từ tay Mẹ với cả tấm lòng yêu thương dành cho con luôn là món ngon nhất .

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng con trai thêm tuổi mới, chúc con học giỏi chăm ngoan làm gương tốt cho em bé và là niềm tự hào của mẹ nhé !

    Trả lờiXóa